Hà Tĩnh có 4 cá nhân tham dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Trong giai đoạn 2018 - 2023, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 2.223 người cao tuổi làm kinh tế giỏi được cấp xã biểu dương, 338 người được cấp huyện biểu dương, 69 người được cấp tỉnh và Trung ương biểu dương.

Hà Tĩnh hiện có 220.677 người cao tuổi (chiếm 16,9% dân số), 205.105 hội viên tham gia hội người cao tuổi (tỷ lệ tập hợp 92,9%), sinh hoạt tại 216 hội cơ sở, 1.935 chi hội. Giai đoạn 2018 - 2023, hội người cao tuổi các cấp ở Hà Tĩnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, tham gia xây dựng các mô hình kinh tế và vận động con cháu, người dân tham gia phát triển kinh tế, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Hà Tĩnh có 4 cá nhân tham dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc

Toàn tỉnh có 3.361 mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên các lĩnh vực.

Người cao tuổi toàn tỉnh đã đóng góp tích cực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác an sinh xã hội... Đến nay, toàn tỉnh có 3361 mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên các lĩnh vực, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 21.500 lao động địa phương.

Trong giai đoạn 2018 - 2023, toàn tỉnh đã có 2.223 người cao tuổi làm kinh tế giỏi được cấp xã biểu dương, 338 người được cấp huyện biểu dương.

Mới đây, tại hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023 do Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho 9 người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023. Ngoài ra, 13 người cao tuổi làm kinh tế giỏi được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 47 người cao tuổi được nhận giấy chứng nhận của Hội Người cao tuổi tỉnh.

Hà Tĩnh có 4 cá nhân tham dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc

Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao giấy chứng nhận của Hội Người cao tuổi tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023.

Đặc biệt, toàn tỉnh đã chọn ra 4 cá nhân là người cao tuổi làm kinh tế giỏi tham dự Hội nghị Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018 - 2023, sẽ diễn ra trong thời gian tới. Đó là: ông Phan Bình Minh (69 tuổi, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh); ông Nguyễn Văn Tới (80 tuổi, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc); bà Phan Thị Oanh (68 tuổi, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ); bà Phan Thị Châu (73 tuổi, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân).

Thành tích 4 cá nhân dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc:

1. Ông Phan Bình Minh (phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) là cán bộ chủ chốt cấp huyện nghỉ hưu làm chủ trang trại với diện tích vườn đồi gần 5 ha chăn nuôi tổng hợp. Tổng doanh thu hàng năm 21 tỉ đồng, lợi nhuận 5 tỷ đồng/năm. Hằng năm, ông tích cực tham gia các hoạt động từ thiện với số tiền ủng hộ quỹ khuyến học, bảo trợ người tàn tật, nận nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo, hội viên người cao tuổi khó khăn lên đến trên 100 triệu đồng.

2. Ông Nguyễn Văn Tới (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) hiện là Giám đốc Công ty vận tải Quang Huy điều hành 2 chi nhánh tại TP Đà Nẵng và TP Hà Tĩnh với quy mô 18 xe container vận chuyển hàng hóa từ Lào về Việt Nam và ngược lại. Doanh thu bình quân hằng năm trên 30 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 40 lao động với mức lương bình quân hằng tháng 10 - 15 triệu đồng. Mỗi năm, công ty ông Tới nộp ngân sách Nhà nước trên 350 triệu đồng; đóng góp 50 - 70 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

3. Bà Phan Thị Oanh (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) là chủ của tổng đại lý bách hoá tổng hợp, cung ứng hàng hoá cho khách hàng trong và ngoài huyện. Tổng đại lý đã tạo việc làm cho 30 lao động, doanh thu 25 tỷ đồng. Mỗi năm, bà đóng góp 40 - 50 triệu đồng thăm hỏi, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động đoàn thể.

4. Bà Phan Thị Châu (xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) đang kinh doanh vận tải hành khách với 20 đầu xe. Tổng vốn đầu tư 44,5 tỷ đồng; doanh thu 14 tỷ đồng. Đơn vị do bà Châu làm chủ đã tạo việc làm cho 65 lao động có thu nhập ổn định 8 triệu đồng/người/tháng; lái xe có thu nhập bình quân gần 20 triệu đồng/người/tháng. Bà luôn tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội; thường xuyên tổ chức giảm 25% giá vé cho người cao tuổi và các đối tượng chính sách xã hội, giảm 10% giá vé cho sinh viên học tập các trường đại học Hà Nội, hỗ trợ nhiều chuyến xe 0 đồng cho tân sinh viên nhập học, người đi xa về quê ăn tết, giảm giá vé cho bệnh nhân đi khám chữa bệnh...

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast