Hà Tĩnh linh hoạt chương trình tết cho người lao động trước diễn biến mới của dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công đoàn Hà Tĩnh đã có kế hoạch linh hoạt trong triển khai chương trình “Tết sum vầy” để vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch, vừa đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Theo kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, từ ngày 26/1/2021, công đoàn các cấp trên cả nước triển khai chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là chăm lo tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Tĩnh linh hoạt chương trình tết cho người lao động trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Tại Hà Tĩnh, mới chỉ có 9/22 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức chương trình “Tết sum vầy" (ảnh chụp tại chương trình “Tết sum vầy” của LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh sáng 28/1/2021).

Tại Hà Tĩnh, mới chỉ có 9/22 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo công đoàn các cấp tạm hoãn chương trình này trên toàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Để thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi cho người lao động dịp tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp không tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tập trung đông người, thay vào đó sẽ tiến hành các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Hà Tĩnh linh hoạt chương trình tết cho người lao động trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trực tiếp trao hỗ trợ nhà mái ấm cho đoàn viên xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên).

Đã gần như hoàn tất các phần việc để tổ chức chương trình nhưng phải hoãn, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hồ Minh Châu chia sẻ: “Sân khấu, loa máy, các suất quà dành cho phần chơi bốc thăm trúng thưởng... đã chuẩn bị đầy đủ nhưng đến phút cuối phải hoãn. Chúng tôi đang rà soát danh sách đoàn viên khó khăn, phân bổ quà về các công đoàn cơ sở để đơn vị trao tận tay người lao động trong những ngày tới”.

Hà Tĩnh linh hoạt chương trình tết cho người lao động trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Tạm hoãn chương trình “Tết sum vầy”, nhiều công đoàn cơ sở tổ chức trao quà tết gọn nhẹ và thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch. (Trong ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ huyện Hương Sơn trực tiếp tặng quà thăm hỏi đoàn viên).

Kịp thời thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên, LĐLĐ huyện Hương Sơn cũng tạm dừng chương trình “Tết sum vầy” tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn. Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn Cù Thị Bích Thuận cho biết: “Dù chương trình vui tết đón xuân không được tổ chức rầm rộ nhưng việc chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn vẫn được chúng tôi triển khai. Cán bộ công đoàn đã trực tiếp đến các cơ quan, doanh nghiệp tặng hàng chục suất quà, kịp thời động viên, đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhân dịp tết”.

Theo kế hoạch, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh sẽ tổ chức chương trình tết với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công nhân đến từ 11 đơn vị trực thuộc. Chương trình phải tạm hoãn vì dịch bệnh, công đoàn đã tham mưu lãnh đạo tổng công ty gói gọn các hình thức tặng quà theo từng đơn vị, cụm đơn vị gắn với việc đảm bảo các quy định phòng dịch. Cùng đó, lãnh đạo tổng công ty cũng sẽ trực tiếp xuống tận khu sản xuất để động viên anh em công nhân.

Hà Tĩnh linh hoạt chương trình tết cho người lao động trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Thạch Hà xuống tận công xưởng tặng quà, động viên công nhân HTX Trung Toàn (xã Thạch Kênh). Ảnh Khắc Mai.

Phó Tổng giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh Võ Văn Lưu cho biết: “Thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cũng là dịp để lãnh đạo công ty gần gũi, động viên người lao động dịp tết đến xuân về. Đồng thời, nhắc nhở, quán triệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch tại nơi sản xuất cũng như ngoài xã hội”.

Đây cũng là nội dung quan trọng được LĐLĐ tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp thực hiện trong thời điểm này. Theo đó, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, quán triệt người lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: thực hiện “5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không đi đến vùng có dịch; tỉnh táo trước những thông tin giả mạo để không lan truyền, gây hoang mang dư luận...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast