Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

(Baohatinh.vn) - Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Hà Tĩnh với chủ để “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” đã đi tới gần cuối chặng đường với chuỗi các hoạt động, công trình thiết thực, ý nghĩa được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

Tuổi trẻ Hương Sơn hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” của Tháng Thanh niên 2023.

Tại huyện Hương Sơn, ngay từ tháng 2/2023, Đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa để hưởng ứng Tháng Thanh niên như xây dựng NTM, đô thị văn minh, tổ chức các ngày hội thanh niên, giải bóng chuyền cán bộ Đoàn, mở lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho thanh niên ưu tú…

Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn chuyển đổi số trong các hoạt động Đoàn - Hội cho cán bộ Đoàn chủ chốt; ra mắt công trình “Hệ thống Mã QR các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi và các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp của tỉnh, của huyện và các văn bản pháp luật mới". Các mã QR được gắn tại 241/241 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên toàn huyện và các địa điểm công cộng.

Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

Ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh của huyện đoàn Hương Sơn (Trong ảnh: Huyện đoàn Hương Sơn phối hợp với Đoàn xã Sơn Tây tổ chức thu gom rác thải, bảo vệ nguồn nước tại sông Ngàn Phố).

Ngoài ra, 100% Đoàn cấp xã triển khai hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, xóm, tổ dân phố, hỗ trợ thanh niên và người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đặc biệt, Huyện đoàn chú trọng thực hiện 3 liên kết trong việc thực hiện các hoạt động tình nguyện gồm: “liên kết lực lượng, liên kết địa bàn và liên kết cộng đồng”.

Anh Nguyễn Văn Linh - Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn cho biết: “Các hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM, đô thị văn minh, chương trình Tháng ba biên giới… đã góp phần ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành thương hiệu của tuổi trẻ Hương Sơn bởi hàng loạt các chương trình hành động ý nghĩa được tổ chức”.

Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

Đoàn viên thanh niên huyện Nghi Xuân đang gấp rút hoàn thành công trình thanh niên cấp huyện gồm tổ hợp các điểm check- in tại Khu du lịch biển Xuân Thành.

Mỗi dịp tháng ba về, màu áo xanh thanh niên lại được “phủ sóng” nhiều hơn trên khắp mọi miền quê Nghi Xuân với hàng loạt hoạt động ý nghĩa. Huyện đoàn Nghi Xuân đã phối hợp Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hải đội 102 tổ chức chương trình Tháng ba biên giới, biển đảo cấp tỉnh; đồng loạt ra quân ngày chủ nhật xanh, tình nguyện xây dựng NTM, đô thị văn minh quy mô cấp huyện; tất cả các địa phương phối hợp với Công an huyện, xã tổ chức hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tải khoản định danh điện tử…

Bên cạnh đó, các ĐVTN trong toàn huyện cũng đã nhiệt tình tham gia Giải Bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh lần thứ XXI năm 2023 và bảo vệ thành công chức vô địch. Các cơ sở Đoàn tập trung xây dựng điểm check-in, công trình thanh niên cấp huyện chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn.

Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

Tại Chương trình tháng ba biên giới, biển đảo cấp tỉnh, Tỉnh đoàn đã trao tặng 200 lá cờ tổ quốc cho Huyện đoàn Nghi Xuân thực hiện công trình đường cờ thanh niên (ngày 12/3/2023)

Chị Nguyễn Thị Hồng Minh - Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân cho biết: “Phát huy sức trẻ của thanh niên, chúng tôi không ngại khó, ngại khổ để màu áo xanh tình nguyện luôn xuất hiện, trở thành hình ảnh đẹp được lan tỏa và ghi nhận trong các hoạt động của địa phương”.

Cùng với các địa phương khác, huyện Can Lộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên. Với mong muốn cống hiến sức trẻ nên tuổi trẻ Can Lộc đã không ngại dấn thân và “cháy” hết mình trong các hoạt động.

Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

Đoàn viên, thanh niên huyện Can Lộc hưởng ứng Ngày Hiến máu tình nguyện 2023 (ngày 17/3/2023)

Những đoạn đường thanh niên sáng - xanh - sạch - đẹp, hàng nghìn cây xanh được trồng hay những giọt máu đào được hòa chung vào ngân hàng máu sống… tất cả đều có phần công sức của thanh niên Can Lộc.

Anh Nguyễn Đức Thiết - Bí thư Đoàn xã Tùng Lộc chia sẻ: “Cùng với tuổi trẻ Can Lộc và tuổi trẻ Hà Tĩnh, chúng tôi đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên. Đến nay, ĐVTN trong xã đã thực hiện nhiều cuộc lao động xây dựng NTM, tham quan địa chỉ đỏ, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ công an làm định danh điện tử… Chúng tôi hy vọng rằng, những đóng góp nhỏ này sẽ góp sức làm nên một Tháng Thanh niên ở Hà Tĩnh thật rực rỡ”.

Tháng Thanh niên là cơ hội để ĐVTN Hà Tĩnh thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các hoạt động vì cộng đồng. Theo đó, 100% cơ sở Đoàn của 13 huyện, thị, thành phố đã ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên. Tất cả các đoàn cơ sở đều thực hiện ít nhất một 1 công trình thanh niên cấp huyện. Đến nay, toàn tỉnh đã ra mắt 30 mô hình kinh tế thanh niên, vận động hiến gần 700 đơn vị máu, kết nạp Đoàn cho gần 3.000 đoàn viên…

Hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Tháng Thanh niên 2023

Đoàn viên thanh niên xã Tùng Lộc (Can Lộc) tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương.

Anh Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tháng Thanh niên năm 2023 đã và đang được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh triển khai mạnh mẽ, sâu rộng, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, có tính hành động cao. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt, các hoạt động Đoàn tham gia chuyển đổi số tạo dấu ấn khá rõ nét với nhiều công trình, mô hình ý nghĩa, sáng tạo. Công tác tuyên truyền, giáo dục, tập hợp thanh niên được đẩy mạnh, tạo khí thế sôi nổi, đoàn kết trong toàn Đoàn, thu hút sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát huy kết quả đạt được trong cao điểm Tháng Thanh niên, BTV Tỉnh đoàn sẽ tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; khơi dậy khát vọng cống hiến, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên trên các lĩnh vực; quyết tâm thực hiện thành công Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, đưa nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 đi vào cuộc sống.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast