"Mỗi ĐVTN phải chủ động xây dựng chương trình khởi nghiệp"

(Baohatinh.vn) - Đó là lời nhắn nhủ của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn với thế hệ trẻ Hà Tĩnh tại diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng” do Đoàn TNCS phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) tổ chức vào chiều nay (3/2) nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng dự có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh và đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên phường Thạch Linh.

moi dvtn phai chu dong xay dung chuong trinh khoi nghiep

Mở đầu diễn đàn, các đại biểu và hơn 200 ĐVTN trên địa bàn phường đã được ôn lại những mốc son lịch sử vẻ vang trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam.

moi dvtn phai chu dong xay dung chuong trinh khoi nghiep

Cách đây 87 năm, vào ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng nước ta. Sự ra đời của Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công chuẩn bị cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức là kết quả tất yếu của quá trình kết hợp chủ nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân, phong trào yêu nước Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển của cách mạng nước ta cũng như xu thế thời đại.

moi dvtn phai chu dong xay dung chuong trinh khoi nghiep

Tại diễn đàn, các vị khách mời đã chia sẻ việc phát huy vai trò, tiềm năng của thế hệ trẻ trong xây dựng Đảng, xây dựng đất nước; lời nhắn gửi của thế hệ đi trước giành cho tuổi trẻ cũng như khát vọng xung kích, cống hiến của ĐVTN, đảng viên trẻ...

moi dvtn phai chu dong xay dung chuong trinh khoi nghiep

Trò chuyện với các vị khách mời

Diễn đàn cũng diễn ra sôi nổi với phần trò chơi tìm hiểu về các ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước và tìm hiểu về một số nội dung trong công tác xây dựng Đảng.

moi dvtn phai chu dong xay dung chuong trinh khoi nghiep

Diễn đàn diễn ra sôi nổi với trò chơi trả lời câu hỏi

Trao đổi với thế hệ trẻ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn biểu dương sáng kiến tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng” của Đoàn phường Thạch Linh, Thành đoàn Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong 87 năm qua và cho đến hôm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân ta giành độc lập dân tộc, tiến lên CNXH và đạt được vị thế như ngày hôm nay. Dẫu có những lúc gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng Đảng luôn nhìn thẳng vào sự thật, vượt khó đi theo con đường chủ nghĩa xã hội.

Với Hà Tĩnh, từ một tỉnh hết sức khó khăn nhưng nhờ có đường lối chỉ đạo, chủ trương đúng đắn và sức mạnh tổng hợp đồng thuận của toàn xã hội, đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 18%, văn hóa - xã hội phát triển tích cực, QPAN được giữ vững... Đóng góp vào thành tích chung của tỉnh có vai trò không nhỏ của lực lượng ĐVTN.

moi dvtn phai chu dong xay dung chuong trinh khoi nghiep

Trực tiếp đặt câu hỏi với ĐVTN về các nội dung xoay quanh lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ Hà Tĩnh và công cuộc đổi mới của đất nước, Bí thư Tỉnh ủy căn dặn thế hệ trẻ phải luôn đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, đồng thời, tuyên truyền, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống trong ĐVTN; giáo dục ĐVTN nhận thức sâu sắc về chủ nghĩa xã hội, kiên định đi theo con đường của Đảng; tránh tư tưởng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Mỗi ĐVTN phải là một đoàn viên xuất sắc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phải chủ động xây dựng chương trình khởi nghiệp, có ý thức vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương; quan tâm học nghề, tìm kiếm cơ hội việc làm, “học phải đi đôi với hành”; chú trọng học hỏi khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.

Các ĐVTN cần tích cực hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng; tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, an ninh trật tự xã hội; tiếp tục phát huy sức trẻ, tư duy, sáng tạo để góp phần xây dựng địa phương, quê hương giàu mạnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast