Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đại hội công đoàn cơ sở ở Hà Tĩnh được tiến hành bài bản, trở thành ngày hội của đông đảo đoàn viên, người lao động. Đây cũng là điều kiện để tổ chức thành công đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028.

Lan tỏa khí thế đại hội cơ sở

Đại hội công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 ở Hà Tĩnh được triển khai từ tháng 1/2023. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ cấp trên, sự chuẩn bị chu đáo của cơ sở, đại hội được tiến hành với phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển vì quyền, lợi ích của đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”.

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Với sự chuẩn bị chu đáo, đại hội công đoàn cơ sở ở Hương Khê đã tiến hành một cách bài bản, nghiêm túc.

Với 91/106 đơn vị đã tiến hành đại hội, LĐLĐ huyện Hương Khê được đánh giá là một trong những đơn vị tổ chức đại hội đảm bảo tiến độ, cách thức chặt chẽ, bài bản nhất toàn tỉnh. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện quy định các đơn vị phải gửi văn kiện đại hội đầy đủ, chi tiết để xét duyệt kỹ lưỡng trước khi tiến hành đại hội; phân công cán bộ phụ trách các khối góp ý trực tiếp vào dự thảo báo cáo chính trị; yêu cầu duyệt đại hội phải có sự tham gia đầy đủ các thành phần như: đại diện LĐLĐ huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị...

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Không khí đại hội lan tỏa khắp các đơn vị cơ sở tại Hương Khê.

Ông Đinh Công Tịu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Khê cho biết: “Từ sự chỉ đạo quyết liệt đó, các đơn vị đều nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác tổ chức. Thủ tục tiến hành đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhân sự đảm bảo theo hướng dẫn của cấp trên; 100% đoàn viên tham dự đại hội các đơn vị có trang phục là áo công đoàn... Không khí đại hội lan tỏa khắp các đơn vị cơ sở, tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng”.

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Đoàn viên, người lao động Hương Sơn thực hiện hàng trăm công trình, phần việc chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Tại Hương Sơn, đoàn viên, người lao động cũng đang ra sức thi đua chào mừng đại hội công đoàn cơ sở bằng hàng trăm công trình, phần việc ý nghĩa. Bà Cù Bích Thuận - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn chia sẻ: “100% công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện đều đăng ký công trình, phần việc chào mừng đại hội với nhiều hạng mục như: sáng kiến hưởng ứng chương trình “Một triệu sáng kiến”; khu vui chơi thể thao cho người lao động;

xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng nông thôn mới, công sở văn minh... Các công trình, phần việc thể hiện được tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của đoàn viên; góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sản xuất tại các đơn vị”.

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Đến nay, Hà Tĩnh đã hoàn thành gần 90% đại hội công đoàn cơ sở. Trong ảnh: đại hội điểm công đoàn cơ sở trực thuộc Sở LĐ-TB&XH thành công tốt đẹp.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 1.268/1.436 đơn vị tiến hành đại hội công đoàn cấp cơ sở (đạt gần 90%). Đại hội cấp cơ sở đã thực sự trở thành ngày hội của tổ chức công đoàn, đoàn viên và người lao động; tạo điều kiện quan trọng để tiến hành thành công đại hội công đoàn cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028.

Chuẩn bị điều kiện tiến hành đại hội cấp trên

Theo kế hoạch, đại hội công đoàn cấp cơ sở sẽ hoàn thành trước 31/5/2023; đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở dự kiến bắt đầu từ 1/6/2023 và hoàn thành trước 31/7/2023. Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến được tổ chức, hoàn thành trước 31/10/2023. Các đơn vị cấp huyện, ngành đang khẩn trương hoàn thành đại hội cơ sở đảm bảo tiến độ, quy định và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tiến hành đại hội cấp trên.

Ở TX Hồng Lĩnh, sau quá trình triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đến nay, trên 90% công đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội; một số công đoàn cơ sở doanh nghiệp còn lại sẽ tổ chức đại hội trong tháng 5/2023 theo đúng kế hoạch đề ra. Để chuẩn bị cho đại hội cấp trên, LĐLĐ thị xã đã thành lập các tiểu ban đại hội, phân công nội dung công việc cụ thể cho từng tiểu ban; lên khung chương trình, kịch bản; xây dựng nội dung phóng sự hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ qua...

“LĐLĐ thị xã đã tiến hành lấy ý kiến góp ý lần 3 đối với báo cáo chính trị, đồng thời, làm việc với cấp ủy, chính quyền về công tác nhân sự; báo cáo các phần việc liên quan. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chi tiết, chúng tôi hy vọng vào một kỳ đại hội thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người có đủ trình độ, tâm huyết vào BCH nhiệm kỳ mới để đảm nhận vai trò là đại diện cho quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động”, bà Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh cho biết.

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh cơ bản hoàn thành đại hội công đoàn cơ sở.

Là đơn vị có đông đoàn viên, nhưng Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã cơ bản hoàn thành đại hội cơ sở, sớm hơn gần 1 tháng so với quy định. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để tiến hành thành công đại hội Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2023.

Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Bên cạnh chuẩn bị các phần việc liên quan theo quy định, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh hướng mạnh đến các phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng đại hội. Cùng đó, phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp đảm bảo việc làm, thu nhập, quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, người lao động”.

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh ký thỏa thuận hợp tác chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh và Ngân hàng BIDV chi nhánh Nam Hà Tĩnh.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền cho đại hội, LĐLĐ tỉnh đã phát động cuộc vận động sáng tác thơ, ca khúc, thiết kế biểu trưng đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Các cấp công đoàn cũng tăng cường tuyên truyền về đại hội bằng nhiều hình thức như: qua phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của đoàn viên, CNVC-LĐ; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao...

Ngày hội của đoàn viên công đoàn Hà Tĩnh

Nhiều hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp được triển khai tại các đơn vị. Trong ảnh: Người lao động ngành y tế tham gia giải bóng chuyền toàn ngành.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 ngoài việc kiện toàn BCH vững mạnh, đề ra các giải pháp đổi mới tổ chức, còn hướng đến mục tiêu là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội lớn của đoàn viên, người lao động. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội được LĐLĐ tỉnh tiến hành rất chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, nhằm bầu ra BCH nhiệm kỳ mới có đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast