Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Vượt qua khó khăn, các cán bộ phụ nữ thôn ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tích cực hoạt động, “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ ở khắp mọi làng quê.

Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

Bà Nguyễn Thị Vinh - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Vĩnh Phú (bên phải) trao đổi với cán bộ Hội LHPN xã Hộ Độ về kế hoạch nuôi lợn tiết kiệm.

“Vác tù và hàng tổng” từ năm 2006, bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1957) ở thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ được xem là “linh hồn” của phong trào phụ nữ thôn.

Bà Vinh luôn hết mình, khéo léo, linh hoạt trong công tác để mọi phong trào đều lan tỏa, hoạt động của chi hội phụ nữ đi vào thực chất, có đóng góp tích cực trong xây dựng xóm làng khang trang, đoàn kết, ấm no… Vì vậy, gần 15 năm công tác, bà đã được các cấp từ xã đến tỉnh khen thưởng, chi hội luôn xếp loại xuất sắc của xã, là điển hình của huyện...

Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

Các chị trong tổ chỉnh trang của Chi hội phụ nữ thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ chăm sóc tuyến đường hoa của thôn trong mùa nắng.

Bà Vinh tự hào: “Từ năm 2012, tôi đã nhen nhóm phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm và đến nay đã có 80% hội viên tham gia, góp được trên 700 triệu đồng. Mọi người tích cực góp quỹ để có vốn làm ăn, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, nhờ đó số hộ nghèo giảm xuống còn 5 hộ.

Trong xây dựng NTM, chúng tôi cũng đã huy động được trên 1.000 ngày công/năm, kêu gọi ủng hộ được hàng chục triệu đồng, gia đình hội viên hiến hàng trăm m2 đất, phá dỡ nhiều công trình và tường rào xây…”.

Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

Hằng ngày, bà Trần Thị Ly (xã Phù Lưu) phải dậy làm việc nhà từ hơn 4 giờ sáng để có thời gian tham gia công tác đoàn thể.

Cũng với tinh thần hết mình vì phong trào phụ nữ thôn xóm, bà Trần Thị Ly (SN 1957) - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thanh Mỹ (xã Phù Lưu) cũng đã có 36 năm gắn bó với phong trào phụ nữ thôn xóm.

Đối với bà Ly, sự cống hiến thầm lặng trong hàng chục năm qua không phải là để người ta khen, để tự hào, càng không phải vì thu nhập... mà đơn giản đó là niềm vui công việc, là trách nhiệm của mình trước tập thể, là sự hy sinh khi thôn xóm cần.

Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

Dưới bàn tay chăm sóc của chị em phụ nữ, tuyến đường do Chi hội phụ nữ thôn Thanh Mỹ tự quản luôn xanh - sạch - đẹp.

Bà Ly chia sẻ: “Mấy chục năm nay, dù bận rộn mùa màng, chợ búa, công việc khác đến mấy thì tôi vẫn dành khoảng 2 - 3 tiếng cho công việc tập thể, thậm chí có những thời kỳ cao điểm trong xây dựng NTM thì ngày nào cũng đi, điểm nào cũng có mặt.

Sự lăn lộn của mình đã góp phần thuyết phục chị em vào cuộc, đóng góp trí tuệ, công sức, tiền của cho hoạt động chung của xóm làng. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, 82 hội viên đã tham gia được khoảng 200 ngày công giúp chỉnh trang vườn hộ và khoảng 1.000 ngày công để nạo vét kênh mương, chăm sóc tuyến đường tự quản dài 1.200m, dọn vệ sinh xóm làng, phát quang đường sá...”.

Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

Các chi hội trưởng phụ nữ các thôn ở Lộc Hà giúp người dân vùng cách ly y tế (thị trấn Lộc Hà) thu dọn hoa màu sau lụt vào ngày 17/6/2021.

Thực tế hiện nay cũng cho thấy, không chỉ bà Ly, bà Vinh mà 154 cán bộ chi hội phụ nữ thôn (93 chi hội trưởng, 61 chi hội phó) ở Lộc Hà đều xứng đáng được khen ngợi bởi sự cống hiến, tinh thần phục vụ.

Trong số này có thể kể đến các chi hội trưởng: Phan Thị Thoan ở thôn Mỹ Hòa (Phù Lưu), Phạm Thị Hương ở thôn Yến Giang, Bùi Thị Thu ở thôn Trường An (Hồng Lộc), Nguyễn Thị Sâm ở thôn Kim Tân (Tân Lộc), Nguyễn Thị Loan ở thôn Minh Quý (Thạch Châu)…

Những người “tiếp lửa” cho phong trào phụ nữ thôn ở Lộc Hà

Cán bộ Hội LHPN huyện Lộc Hà động viên, chia sẻ, nắm bắt tình hình hoạt động của các chi hội cơ sở.

Chị Phan Thị Thu - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lộc Hà cho biết: “Đội ngũ cán bộ chi hội trên địa bàn luôn được kiện toàn và bồi dưỡng nên thực sự là lực lượng xung kích, nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc cụ thể hóa các mục tiêu phấn đấu, đưa các chủ trương, phong trào của hội cấp trên đến với từng hội viên và lan tỏa trong thực tiễn cuộc sống.

Hầu hết các chị đều có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện công tác hội cũng như nhiệm vụ chính trị của cơ sở, được các cấp, ngành, hội viên và Nhân dân ghi nhận. Tất cả mọi hoạt động, mọi lĩnh vực đều có dấu ấn của các chị, nhất là trong xây dựng NTM, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, văn hóa văn nghệ, phòng chống thiên tai, ngăn ngừa dịch bệnh…”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast