Nữ công nhân ham học hỏi được vinh danh lao động tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Dù chỉ tốt nghiệp lớp đào tạo nghề ngắn hạn nhưng chị Nguyễn Thị Thanh Hòa đã mày mò, tìm hiểu kiến thức ngành may mặc và trở thành thợ bậc 6 - bậc thợ cao nhất của Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Nữ công nhân ham học hỏi được vinh danh lao động tiêu biểu

Với tinh thần tự học, chị Nguyễn Thị Thanh Hòa đã trở thành thợ bậc cao của công ty.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hòa (SN 1988, quê ở xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ) là một trong những công nhân đầu tiên làm việc tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh khi công ty đi vào hoạt động năm 2018. Đến nay, chị đã có 5 năm gắn bó với vị trí may mẫu, vận hành máy may công nghiệp thuộc bộ phận đối ứng kỹ thuật của công ty. Đây là một vị trí công việc đòi hỏi trình độ tay nghề, kỹ thuật cao, cẩn thận, chỉn chu trong từng thao tác.

Dù chỉ tốt nghiệp lớp đào tạo nghề nông thôn ngắn hạn do hội nông dân xã tổ chức nhưng với bản tính chịu khó, ham học hỏi, chị Hòa đã tự mày mò, tìm hiểu kiến thức, kỹ thuật nâng cao của ngành may mặc. Sau một thời gian làm việc, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, chị đã trở thành thợ bậc 6 - bậc thợ cao nhất của công ty hiện nay.

Nữ công nhân ham học hỏi được vinh danh lao động tiêu biểu

Đảm nhận tốt vai trò may mẫu cho công ty, chị Hòa góp phần giúp các bộ phận khác hoàn thành công việc đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Với tinh thần trách nhiệm và tay nghề cao, chị Hòa có thể thực hiện nhiều công đoạn khác nhau với độ khó tăng dần; góp phần giúp các dây chuyền tháo gỡ nút thắt, điều hòa sản lượng. Bên cạnh đó, chị còn có nhiều giải pháp cải tiến trong các công đoạn để tiết kiệm thời gian, tránh lãng phí nguyên, phụ liệu và nâng cao sản lượng.

Chị Hòa chia sẻ: “Khi thực hiện may mẫu, tôi luôn căn cứ vào chất liệu vải, lựa chọn chỉ số kim phù hợp để tránh vỡ mặt vải và để lại lỗ chân kim khi may. Đồng thời, sử dụng nguyên phụ liệu, thiết bị đúng yêu cầu của khách hàng; may xong bộ phận nào thì kiểm tra tiêu chuẩn kỹ thuật ngay để kịp thời khắc phục lỗi nếu có. Điều này là cơ sở quan trọng cho các bộ phận độc lập tiến hành lắp ráp, hoàn thành sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn”.

Nữ công nhân ham học hỏi được vinh danh lao động tiêu biểu

Chị Hòa luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn đồng nghiệp trong công việc.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Hòa còn là người hòa đồng, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn đồng nghiệp trong công ty nâng cao tay nghề, đặc biệt là các công nhân mới vào nghề. Nhờ đó, chuyền may của chị luôn đạt chỉ tiêu sản lượng ở mức cao, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đánh giá về năng lực và những đóng góp của nữ công nhân Nguyễn Thị Thanh Hòa, bà Phạm Thị Khánh - Trợ lý giám đốc sản xuất Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh cho hay: “Công việc của chị Hòa là một mắt xích rất quan trọng trong quá trình sản xuất của nhà máy. Các mã hàng liên tục thay đổi nên việc may mẫu là vô cùng quan trọng và khó thực hiện nhưng chị Hòa không ngừng học hỏi để đáp ứng yêu cầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tinh thần làm việc của chị đã khích lệ các công nhân khác, góp phần tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong công ty”.

Nữ công nhân ham học hỏi được vinh danh lao động tiêu biểu

Chị Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng 49 công nhân khác được UBND tỉnh tặng bằng khen tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền, chị Hòa được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là lao động tiên tiến của công ty.

Chị là một trong 50 công nhân, lao động tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” được vinh danh tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 vừa qua.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast