Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

(Baohatinh.vn) - Phát huy hiệu quả các mô hình gây quỹ từ thiện, Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) Nguyễn Thị Thúy (SN 1991) đã giúp đỡ nhiều em học sinh nghèo, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 8 năm ra trường cũng là ngần ấy thời gian chị Thúy gắn bó với công tác đoàn tại địa phương. Xã Thạch Liên có nhiều con em lao động xa quê, chủ yếu là lao động trẻ nên việc tập hợp đoàn viên khó khăn. Toàn xã có hơn 700 người trong độ tuổi đoàn nhưng chỉ có gần 280 đoàn viên thường xuyên tham gia sinh hoạt tại địa phương.

Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Liên.

Với vai trò là thủ lĩnh đoàn, chị Thúy luôn trăn trở tìm phương thức hoạt động hiệu quả, tập hợp được tối đa lực lượng đoàn viên. Chị Thúy chia sẻ: “Những năm đầu nhận công tác là thời kỳ khó khăn của tôi khi kinh phí hạn chế, nhân lực không có nhiều. Tôi đã cùng BCH Đoàn xã bắt tay xây dựng các mô hình câu lạc bộ, phân công nhân lực và nhiệm vụ rõ ràng cho từng chi đoàn để tận dụng tối đa nguồn nhân lực, gắn công tác đoàn với gây quỹ hoạt động”.

Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Các mô hình câu lạc bộ gây quỹ từ thiện là hoạt động nổi bật của Đoàn xã Thạch Liên.

Các câu lạc bộ: Ve chai tình thương, Ươm mầm xanh gây quỹ từ thiện, Nâng bước em tới trường, Bánh chưng nghĩa tình ra đời. Chị Thúy đã cùng các đoàn viên tích cực thu gom ve chai, phế liệu, ươm cây xanh, rửa xe để gây quỹ. Đồng thời, tìm kiếm đơn vị tài trợ mũ bảo hiểm, sách vở, quần áo đồ dùng học tập... để tặng cho học sinh nghèo. Từ hoạt động tích cực của các câu lạc bộ, năm 2019 đến nay, hàng trăm suất quà trị giá hàng chục triệu đồng đã được trao tận tay các em học sinh nghèo, mồ côi, các gia đình neo đơn, chính sách.

Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Các đoàn viên rửa xe gây quỹ tổ chức chương trình “Tết yêu thương, Xuân sum vầy” năm 2021.

Dưới sự chỉ đạo của nữ bí thư đoàn xã năng động, nhiệt huyết, đoàn viên xã Thạch Liên cũng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Năm 2020, đơn vị đã trồng mới được 180 cây xanh, đóng góp trên 1.500 ngày công làm rãnh thoát nước, đắp lề đường, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa; xây dựng hai khu vui chơi giải trí dành cho người già và trẻ em...

Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Chị Thúy cùng đoàn viên trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên xã Thạch Liên là một trong những đơn vị đi đầu, phối hợp tích cực với chính quyền và người dân chống dịch hiệu quả. Chị Thúy cho biết: “Thời điểm khu cách ly tập trung được thành lập tại xã, chúng tôi phải dậy từ 3h sáng để phân công công việc. Mỗi ngày nấu khoảng 300 suất ăn, phục vụ hàng trăm công dân, hầu hết đoàn viên đều không về nhà trước 9h đêm”.

Với vai trò xung kích của tuổi trẻ, chị Thúy cùng các đoàn viên còn đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định cách ly, phòng dịch; giúp bà con cài đặt ứng dụng blue zone, dùng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn đúng cách.

Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Đoàn thanh niên xã Thạch Liên gắn biển khánh thành khu vui chơi giải trí cho người già, trẻ em tháng 10/2020.

Công việc của một bí thư đoàn chiếm gần hết thời gian, nhưng chị Thúy đã sắp xếp để làm tròn nghĩa vụ người phụ nữ trong gia đình. Chồng cũng là công chức xã, công việc bận rộn chẳng kém; chị Thúy vừa chăm con nhỏ, vừa nuôi mẹ chồng già yếu nằm một chỗ hàng chục năm nay.

Chị Thúy chia sẻ: “Ngoài nỗ lực của bản thân thì sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ bí thư chi đoàn, đoàn viên; cấp ủy chính quyền tạo điều kiện, người dân ủng hộ là cơ sở, động lực để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bằng năng lực vận động, tổ chức phong trào và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nữ thủ lĩnh đã đưa phong trào đoàn xã trở thành một trong những đơn vị được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

Nữ thủ lĩnh đoàn ở Hà Tĩnh nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Bí thư đoàn xã Nguyễn Thị Thúy (bên trái) tích cực tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh.

Bản thân chị Thúy đã được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình cho biết: “Đoàn xã Thạch Liên là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào đoàn của huyện. Cá nhân đồng chí Bí thư đoàn xã Nguyễn Thị Thúy là một cán bộ có năng lực, tâm huyết, luôn trăn trở tìm hướng đi, cách làm sáng tạo để phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong xây dựng quê hương".

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast