Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

(Baohatinh.vn) - Bằng những phần việc cụ thể, phụ nữ TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã nỗ lực góp sức cùng thị xã xây dựng đô thị văn minh, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III trước năm 2025.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

Nhiều tuyến đường, ngõ phố được chị em phụ nữ TX Hồng Lĩnh chăm sóc, dọn vệ sinh sạch đẹp.

Đến phường Bắc Hồng, chúng tôi thật ấn tượng với những đường hoa đang khoe sắc làm nổi bật những tuyến đường bê tông hóa, nhựa hóa sạch đẹp. Những “phố hoa” muôn sắc màu ấy được thực hiện bởi đôi bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ trong tổ dân phố, trong phường.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

5 năm qua, Hội LHPN phường Bắc Hồng đã duy trì và nhân rộng hiệu quả các mô hình “3 sạch”, “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; xây dựng 15 tuyến phố, ngõ phố với tổng chiều dài trên 5km với trị giá hơn 500 triệu đồng và hàng ngàn ngày công.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

Một ngõ phố ở phường Bắc Hồng được chị em phụ nữ trang trí bằng những chậu hoa.

Những hoạt động này của Hội LHPN phường Bắc Hồng còn góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường của người dân, huy động sức mạnh tổng hợp cùng địa phương chỉnh trang, tô điểm thêm văn minh, tạo mỹ quan đô thị.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

Những ngày cuối tuần, chị em phụ nữ TX Hồng Lĩnh tổ chức chăm sóc hoa, cây cảnh...

Chủ tịch Hội LHPN phường Bắc Hồng Phan Thị Tâm cho biết: Để có được cảnh quan sạch đẹp, ngăn nắp như ngày hôm nay phải kể đến sự nỗ lực của mỗi hội viên. Đều đặn vào ngày nghỉ cuối tuần, chị em lại chung sức dọn dẹp khu phố. Người thì dọn nhà cửa, thu gom, quét dọn rác thải, người chăm sóc bồn hoa cây cảnh, ai nấy đều tất bật với công việc của mình và cùng được nhận lại niềm vui chính là sự sạch đẹp, thoáng đãng của khu phố.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

... thu gom, quét dọn rác thải...

Phong trào phụ nữ chung tay chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị ở TX Hồng Lĩnh được hội viên hưởng ứng tích cực.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp hội ở TX Hồng Lĩnh đã thực hiện được hơn 300 công trình/phần việc (trong đó, vận động, xã hội hóa xây dựng 2 tuyến phố, 12 ngõ phố văn minh), gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tổng số tiền huy động hơn 12,2 tỷ đồng và 5.241 lượt ngày công.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

Ngõ 30, đường Tiên Sơn, phường Trung Lương sau khi được chỉnh trang.

Trong nhiệm kỳ, có 11.315 lượt hộ gia đình trên địa bàn thị xã được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí "5 không, 3 sạch”, xây dựng NTM, đô thị văn minh, góp phần đưa tổng số hộ gia đình đạt 8 tiêu chí cuộc vận động lên 10.119/11.606, đạt tỷ lệ 87%, góp phần làm thay đổi đời sống đô thị và khẳng định vai trò của tổ chức Hội ở cơ sở.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh góp sức xây dựng đô thị văn minh

Tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bắc Hồng sạch đẹp, có sự góp công của các hội viên phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN TX Hồng Lĩnh, cho biết, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, 5 năm qua, hội tập trung tuyên truyền để tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên và Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Để góp phần đưa thị xã Hồng Lĩnh trở thành trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh, trong giai đoạn 2021-2026, Hội LHPN TX Hồng Lĩnh đăng ký đảm nhận từ 5-6 tuyến phố, ngõ phố văn minh, góp phần xây dựng ít nhất 2-3 phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Đồng thời các cấp hội thực hiện ít nhất 160 công trình/phần việc góp phần xây dựng NTM và đô thị văn minh; có thêm 450 hộ được công nhận nhà sạch vườn đẹp; xây dựng ít nhất 10 mô hình gia đình nông thôn mới kiểu mẫu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast