Quán triệt ĐVTN Hà Tĩnh hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/3, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt câu lạc bộ lý luận trẻ quý I/2020 với chủ đề “Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trẻ, ĐVTN tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Quán triệt ĐVTN Hà Tĩnh hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các báo cáo viên Tỉnh đoàn, thành viên CLB Lý luận trẻ và đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc đã được nghe Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh làm rõ vai trò của ĐVTN tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Quán triệt ĐVTN Hà Tĩnh hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh thông tin thời sự và tình hình tổ chức Đại hội Đảng các cấp tại Hà Tĩnh

Theo đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ cần tiên phong thực hiện lời dạy của Bác, “cần, kiệm, liêm, chính” trong công việc, luôn tự hoàn thiện bản thân và giữ vững lập trường.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng cung cấp một số thông tin về tình hình tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Các đại biểu cũng được nghe Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 và các giải pháp phòng chống.

Theo đó, tập trung thực hiện chỉ đạo về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, chia sẻ thông tin kịp thời và chính xác, phản bác những thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội.

Quán triệt ĐVTN Hà Tĩnh hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam thông tin về tình hình dịch bệnh

Phối hợp rà soát, kịp thời phát hiện người từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch về trên địa bàn để báo cáo kịp thời với cơ quan y tế; quán triệt ĐVTN toàn tỉnh không tổ chức hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa tham gia hoạt động đông người, đám vui, đám cưới, đám tang, lễ hội…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị hệ thống đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động ĐVTN tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm, đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng. Theo đó, rà soát, lập danh sách các thanh niên chuẩn bị tổ chức đám cưới; phối hợp với các đoàn thể kịp thời tuyên truyền, động viên các gia đình tổ chức đám cưới với quy mô gọn nhẹ, tăng báo hỷ, giảm mời.

Bố trí các điểm phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, phát tờ rơi tuyên truyền… tại nhà hàng, khách sạn, khu vực đón tiếp của đám cưới, hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh.

Quán triệt ĐVTN Hà Tĩnh hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông quán triệt các nội dung Công điện số 2087-CĐ/TU ngày 08/3/2020 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chương trình chiều nay cũng đã triển khai phần sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý I năm 2020 với chủ đề “Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Quán triệt ĐVTN Hà Tĩnh hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người

Sinh hoạt CLB lý luận trẻ

Các thành viên CLB đã tập trung thảo luận về vai trò của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đảng viên trẻ, ĐVTN trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong xu hướng phát triển của các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Thảo luận về nhận thức, bản lĩnh chính trị của ĐVTN trong giai đoạn hiện nay và đưa ra các giải pháp trong việc giáo dục, định hướng cho ĐVTN phấn đấu theo lý tưởng của Đảng, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast