Sôi nổi Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”

(Baohatinh.vn) - Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với huyện đoàn Vũ Quang tổ chức chiều 1/2 là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng dự.

soi noi dien dan dang voi thanh nien thanh nien voi dang

Diễn đàn là dịp để gần 300 ĐVTN tham gia xem phim tư liệu, hùng biện, trao đổi với các vị khách mời nhằm hiểu rõ hơn về lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện cùng một số chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác thanh niên; quá trình phấn đấu trở thành đảng viên, tự hào là đảng viên trẻ, vai trò của đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay; các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, của huyện...

soi noi dien dan dang voi thanh nien thanh nien voi dang

Thông qua diễn đàn này, tuổi trẻ Vũ Quang cũng được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; bày tỏ những suy nghĩ, trăn trở cũng như những nguyện vọng chính đáng của bản thân, tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ mới; từ đó, xác định rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc gia phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ tổ quốc và trên bước đường hội nhập quốc tế.

soi noi dien dan dang voi thanh nien thanh nien voi dang

Nhiều vấn đề đặt ra tại diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của ĐVTN như: lao động việc làm, chính sách thu hút nhân tài…

Hầu hết các ý kiến băn khoăn của ĐVTN đã được lãnh đạo huyện ghi nhận và giải đáp thỏa đáng. Các khách mời cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và những lời khuyên bổ ích cho hoạt động công tác Đoàn nói chung và cho ĐVTN nói riêng trên các lĩnh vực khác nhau.

Phát biểu tại diễn đàn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhấn mạnh cần tăng cường tạo ra nhiều diễn đàn “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng” để các ĐVTN có dịp lĩnh hội, trao đổi những vấn đề khúc mắc, từ đó giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tin và sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển đất nước.

soi noi dien dan dang voi thanh nien thanh nien voi dang

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị ĐVTN Vũ Quang cần tiếp tục bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sạch, vững mạnh, tiếp tục xung kích tình nguyện để là lực lượng nòng cốt góp phần phát triển kinh tế địa phương, ổn định an ninh chính trị, bảo vệ Tổ quốc.

soi noi dien dan dang voi thanh nien thanh nien voi dang

Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Mình huyện Vũ Quang cũng giới thiệu 16 ĐVTN bồi dưỡng, xem xét kết nạp và trao 10 suất quà cho học sinh nghèo trên địa bàn thị trấn huyện Vũ Quang.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast