Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 được tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, rộng khắp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới đặt ra từ thực tiễn, cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc thiết thực, hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và Phó Chính ủy Quân khu 4 - Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa trao cờ thi đua quyết tâm cho tuổi trẻ các đơn vị tại lễ phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Được triển khai từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8/2022 với phương châm “Linh hoạt - sáng tạo - thiết thực - hiệu quả - an toàn”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 bao gồm chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

Chiến dịch tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và các lực lượng xã hội cùng tham gia, chú trọng phát huy tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

ĐVTN ra quân vệ sinh môi trường tại bãi biển Thạch Kim (Lộc Hà)

Ngay sau lễ phát động (22/5/2022), BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn bám sát kế hoạch, chỉ tiêu, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung; thường xuyên chỉ đạo các đoàn công tác trực tiếp tham gia, bám nắm các hoạt động tại địa bàn; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

ĐVTN huyện Đức Thọ xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, trạng thái bình thường mới được thiết lập, các hoạt động diễn ra đồng bộ, quyết liệt, mang lại hiệu quả và đóng góp lớn vào phát triển KT-XH của toàn tỉnh.

Gần 1.000 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, cấp cơ sở đã được triển khai, tập trung nâng cao cả quy mô và chất lượng, thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

ĐVTN huyện Can Lộc ra quân chỉnh trang đô thị.

Chung sức cùng hệ thống chính trị và người dân xây dựng NTM nâng cao và đô thị văn minh, tuổi trẻ huyện Can Lộc đã có nhiều công trình thanh niên tiêu biểu như: vận động kinh phí xã hội hóa, góp ngày công xây dựng 50 khu thể thao, vui chơi cho thanh thiếu nhi; “Triệu cây xanh - làm đẹp quê hương”; đảm nhận cải tạo, chỉnh trang 50 khuôn viên vườn hộ gồm vườn mẫu và vườn của các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 1.000 pano tuyên truyền NTM và đô thị văn minh…

“Các hoạt động được triển khai đều thực chất, có kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể tới từng đơn vị, phù hợp với đối tượng thanh niên, giúp ĐVTN phát huy được sức trẻ, nhiệt huyết của mình” - Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thị Thắm thông tin.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

Lớp dạy bơi miễn phí tại xã Hương Vĩnh (Hương Khê).

Với công trình 200 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em, Huyện đoàn Hương Khê là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh triển khai dạy bơi cho toàn huyện. Các lớp dạy bơi được duy trì hằng tuần tại 24 bể bơi với trên 172 lớp, 106 tình nguyện viên đã được tập huấn kỹ năng dạy bơi, 3.612 trẻ em học bơi (dự kiến đến hết tháng 8 tổ chức được 240 lớp với trên 5.500 trẻ em được học bơi). Toàn huyện cũng đã cắm 172 biển cảnh báo nguy cơ tai nạn đuối nước tại các điểm đen, các điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

Tổ Tư vấn áo xanh hướng dẫn người dân xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất và trồng trọt

“Tổ Tư vấn áo xanh” là công trình thanh niên của Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhằm phát huy thế mạnh của gần 1.700 đoàn viên làm việc tại các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh, có trí tuệ, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm… Tổ đảm nhận hỗ trợ người dân địa phương trong các lĩnh vực như: tư pháp, tài nguyên và môi trường, NN&PTNT, BHXH… tập trung vào các khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Đoàn viên Trần Thị Thu Trang - Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh chia sẻ: “Vừa qua, chúng tôi đã tới từng hộ gia đình tại xã vùng biên Sơn Kim 1 (Hương Sơn) để tư vấn cho người dân sử dụng men vi sinh, chế phẩm sinh học để xử lý rác hữu cơ phục vụ sản xuất và trồng trọt. Rất vui vì đã có thể phần nào hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Chúng tôi sẽ thường xuyên đổi mới cách làm, hướng tới mục tiêu giúp đỡ nhiều hơn nữa cho bà con nhân dân”.

Sức lan tỏa từ những công trình thanh niên tại Hà Tĩnh

Đoàn thanh niên Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) tổ chức tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

Những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả, mang đậm màu sắc thanh niên đã tạo nên sức lan tỏa rộng rãi, tích cực của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo ĐVTN và người dân tham gia.

Sau hơn 1 tháng triển khai, các chỉ tiêu của chiến dịch cơ bản đạt và vượt với nhiều kết quả đáng ghi nhận như: 18.000 lượt ĐVTN tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh; chỉnh trang 131 vườn mẫu, 79 khu dân cư mẫu; xây dựng, trồng mới 27 tuyến đường hoa thanh niên; tổ chức ra quân vệ sinh môi trường biển, thu gom, xử lý hơn 10 tấn rác thải; gắn 1.500 pano tuyên truyền NTM, đô thị văn minh. Xây dựng mới 7 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 235 triệu đồng; tổ chức 11 chương trình khám tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, tiếp nhận 850 đơn vị máu; trao tặng hơn 3.200 suất quà với tổng trị giá 900 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 được BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo triển khai quyết liệt, gắn với triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Qua tháng đầu triển khai, chiến dịch đã tạo sự lan tỏa rộng rãi, tích cực trong cộng đồng xã hội. Các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, bám sát các nội dung trọng tâm của chiến dịch và nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị. Nhiều hoạt động được triển khai sáng tạo, thiết thực, mang đậm màu sắc của tuổi trẻ

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast