Tình nguyện vòng trong, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng cách ly cùng công dân

(Baohatinh.vn) - Không ngần ngại bởi khó khăn, nguy hiểm, những ngày qua, cùng với lực lượng chức năng, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh đã xung phong trở thành tình nguyện viên vòng trong, sẵn sàng cách ly cùng công dân tại khu cách ly các địa phương.

Đã là ngày thứ 6 liên tiếp Phó Bí thư Đoàn xã Thạch Liên (Thạch Hà) Nguyễn Chính Sơn (SN 1994) nhận nhiệm vụ đặc biệt tại khu cách ly điểm Trường Mầm non xã Thạch Liên.

Tình nguyện vòng trong, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng cách ly cùng công dân

Nguyễn Chính Sơn (ngoài cùng bên phải) trao tặng món quà là chiếc bánh sinh nhật do Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Thạch Liên gửi tặng công dân “đặc biệt” tròn 1 tuổi tại khu cách ly. (Ảnh NVCC)

Sơn là một trong 4 người, cùng với phó trưởng công an xã và 2 y tá làm nhiệm vụ vòng trong, trực tiếp tiếp xúc với các công dân về cách ly tại đây. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Sơn sẽ có ít nhất 14 ngày cách biệt với cuộc sống bên ngoài, thậm chí có nguy cơ nhiễm bệnh trong trường hợp khu vực cách ly có người dương tính với virus.

Thế nhưng, gạt đi những lo lắng của bản thân cũng như người thân của mình, Sơn đã mạnh dạn xung kích nhận nhiệm vụ.

Tình nguyện vòng trong, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng cách ly cùng công dân

Trường Mầm non thị trấn Phố Châu - điểm cách ly tập trung của thị trấn phố Châu (Hương Sơn).

Công việc mỗi ngày của anh là vận chuyển cơm, nước và các đồ tiếp tế từ bên ngoài vào cho công dân trong khu cách ly. Đồng thời, hỗ trợ các cán bộ trong khu cách ly kiểm tra, thăm hỏi tình hình sức khỏe và nhắc nhở 69 công dân tại đây thực hiện đúng các quy định.

Anh Nguyễn Chính Sơn bộc bạch: “Công việc trong này không quá vất vả nhưng phải rất cẩn trọng và tuyệt đối giữ kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm các biện pháp y tế. Hơn nữa, cũng phải linh hoạt trong xử lý tình huống hoặc lúc giao tiếp với công dân. “Lúc này nếu những người trẻ như mình không sẵn sàng nhận nhiệm vụ thì đâu có thể xứng đáng là người cán bộ đoàn với vai trò xung kích!”.

Tình nguyện vòng trong, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng cách ly cùng công dân

Anh Phạm Hải - người đắc lực hỗ trợ các nhiệm vụ bên trong khu cách ly tập trung ở trường Mầm non thị trấn Phố Châu. (Ảnh NVCC)

Gần nhà mà không thể về, anh Phạm Hải (SN 1984) - Bí thư Đoàn thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) cũng đang có những ngày xa gia đình với nhiều thử thách nhưng cũng đầy ý nghĩa. Anh là một trong số cán bộ trực tiếp tiếp nhận công dân về khu cách ly Trường Mầm non thị trấn Phố Châu những ngày đầu. Những ngày sau đó, anh lại tiếp tục là người làm nhiệm vụ hỗ trợ, tuyên truyền bên trong khu cách ly.

Anh Hải cho biết: “Sau 5 ngày trực tiếp bên trong khu cách ly, nay vì yêu cầu công việc, tôi lại tham gia tình nguyện, vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm vào vòng trong. Đây vẫn là vòng mà người vận chuyển như tôi cần cách ly, vì vậy, tôi đang vừa thực hiện cách ly thêm 14 ngày theo quy định, vừa thực hiện vai trò là tình nguyện viên”.

Tình nguyện vòng trong, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng cách ly cùng công dân

Anh Phạm Văn Hà thực hiện nhiệm vụ bên trong khu cách ly. (Ảnh NVCC)

Thay thế vị trí anh Hải ở công việc trực tiếp trong khu cách ly, anh Phạm Văn Hà (SN 1983) - đoàn viên Chi đoàn tổ dân phố 7, thị trấn Phố Châu cũng đang trải qua những ngày thử thách cùng các lực lượng chức năng, hỗ trợ tối đa các điều kiện có thể cho công dân tại khu cách ly.

Và không chỉ anh Sơn, anh Hải, anh Hà..., những ngày qua, khi trên địa bàn toàn tỉnh có bao nhiêu khu cách ly tập trung thì ở nơi đó có bấy nhiêu cán bộ, đoàn viên thanh niên đang ngày đêm cùng các lực lượng khác túc trực thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đang tiên phong trong cuộc chiến chống đại dịch trên toàn cầu. Với niềm tin, quyết tâm mãnh liệt, mỗi người trẻ Hà Tĩnh đã và đang chung tay, góp sức để đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast