Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực xã hội hóa nguồn lực tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, gia đình người có công, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang tích cực xã hội hóa nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực xã hội hóa nguồn lực tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Đoàn xã Thạch Trị (Thạch Hà) đã kêu gọi xã hội hóa 18 triệu đồng xây dựng mái che nhà thờ liệt sỹ Hồ Văn Đồng ở thôn Hồng Dinh.

Thể hiện trách nhiệm và tình cảm của tuổi trẻ đối với những hy sinh của thế hệ cha anh, vừa qua, Đoàn xã Thạch Trị (Thạch Hà) đã kêu gọi xã hội hóa 18 triệu đồng xây dựng mái che nhà thờ liệt sỹ Hồ Văn Đồng ở thôn Hồng Dinh; các đoàn xã: Thạch Hải, Thạch Khê, Thạch Liên xây dựng 3 công trình điện thắp sáng bằng năng lượng sạch tại 3 tượng đài liệt sỹ trị giá 150 triệu đồng…

Huyện đoàn Thạch Hà cũng huy động 1.500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận chăm sóc, chỉnh trang các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ huyện; trao tặng 100 ghế đá và vận động hàng chục triệu đồng tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân các anh hùng liệt sỹ; tổ chức tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí tại nhà; tổ chức bữa cơm tri ân…

Anh Lê Đình Hoàng - Bí thư Chi đoàn thôn Hồng Dinh (Thạch Trị) chia sẻ: “Mỗi ĐVTN luôn coi đền ơn đáp nghĩa là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình và luôn nỗ lực, linh hoạt thực hiện các hoạt động này. Hiện nay, chi đoàn thôn cũng đang huy động các ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động như cắt tóc miễn phí cho đối tượng chính sách, dọn dẹp nhà ở, chỉnh trang vườn hộ cho các gia đình...”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực xã hội hóa nguồn lực tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Các tổ chức Đoàn tích cực kêu gọi nguồn lực trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chăm lo các gia đình chính sách đã trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Khối CCQ&DN tỉnh. Đặc biệt, trong suốt tháng 7 này, tuổi trẻ toàn khối đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao 500 suất quà, tổ chức 1 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ kinh phí sửa chữa 2 nhà... cho các đối tượng chính sách.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực xã hội hóa nguồn lực tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Đoàn thanh niên và Phòng khám Đa khoa (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Thạch Kim (Lộc Hà).

Bí thư Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh Phan Thị Quỳnh Hương cho biết: “Để tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa. Theo đó, đã kêu gọi, kết nối các nhà tài trợ, cơ quan, doanh nghiệp và phát huy vai trò, chức năng của từng đơn vị, tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của mỗi ĐVTN. Dịp này, Đoàn khối huy động được hơn 400 triệu đồng để tổ chức các hoạt động hướng về ngày 27/7".

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực xã hội hóa nguồn lực tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Các tổ chức đoàn linh hoạt tổ chức hoạt động gây quỹ tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp 27/7.

Không dừng lại ở xã hội hóa nguồn lực, nhiều tổ chức đoàn ở Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê... còn tổ chức các hoạt động như bán nước trà tắc, trà đá; rửa xe; tổ chức giải bóng đá nhằm gây quỹ tặng quà các đối tượng chính sách.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực xã hội hóa nguồn lực tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Đoàn xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng quyên góp ủng hộ các suất quà trao tặng gia đình chính sách.

Anh Ngô Đức Hùng - Bí thư Đoàn xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Ngay từ cuối tháng 6, Ban Thường vụ Đoàn xã lên kế hoạch chi tiết, viết thư ngỏ kêu gọi các nhà hảo tâm, con em xa quê ủng hộ. Đoàn xã cũng tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng quyên góp ủng hộ các suất quà trao tặng gia đình chính sách. Nhờ vậy, dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, chúng tôi đã kêu gọi gần 30 triệu đồng trao tặng các gia đình chính sách, người có công”.

Bằng những cách làm sáng tạo, linh hoạt, các cơ sở Đoàn đã và đang triển khai sâu rộng, hiệu quả các hoạt động hướng về Ngày Thương binh - Liệt sỹ với tổng kinh phí đến thời điểm hiện tại là hơn 3,5 tỷ đồng.

Thông qua các hoạt động tri ân ý nghĩa, thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh đi trước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; từ đó phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tiên phong trong các phong trào hành động cách mạng và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tới đây, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẽ đồng loạt tổ chức ngày “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” và chương trình thắp nến tri ân tại nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ ở các địa phương trong toàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast