Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Bằng phong trào thi đua sôi nổi, những công trình, phần việc thiết thực, cụ thể, ĐVTN Hà Tĩnh đã và đang tạo khí thế chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Được phát động từ đầu tháng 3, tới nay, ĐVTN toàn tỉnh đã thực hiện 650 công trình, phần việc thanh niên. Cụ thể như: xây dựng nhà nhân ái; chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng đường điện thắp sáng làng quê, tuyến đường hoa thanh niên; hỗ trợ thanh niên làm kinh tế…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thành đoàn Hà Tĩnh huy động từ nguồn xã hội hóa xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Niêm

Những ngày này, gia đình bà Phan Thị Niêm (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) đón niềm vui mới khi ngôi nhà tình nghĩa của bà được khởi công. Bà Niêm là phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sống trong ngôi nhà tạm bợ nhiều năm nhưng bà chưa bao giờ nghĩ tới một mái nhà khang trang, vững chãi. Giờ đây, với số tiền 60 triệu đồng do Thành đoàn Hà Tĩnh huy động từ nguồn xã hội hóa, cùng sự hỗ trợ ngày công của ĐVTN, ước mơ về ngôi nhà mới đang dần trở thành hiện thực.

Không kìm được nước mắt tại lễ khởi công, bà Phan Thị Niêm chia sẻ: “Tôi sống một mình, thu nhập từ làm ruộng không nổi 1 triệu đồng/tháng, may sao có lực lượng thanh niên kêu gọi hỗ trợ kinh phí và góp ngày công xây dựng, tôi cảm động lắm”.

Được biết, đây là 1 trong 30 ngôi nhà được tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động nguồn lực xây mới, sửa chữa trong đợt thi đua cao điểm, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thành đoàn cũng đã triển khai nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng như lắp pano tuyên truyền, xây dựng khu vui chơi trẻ em, xây dựng nhà khăn quàng đỏ, nhà nhân ái...

Đại hội Đảng các cấp là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, vì vậy, các công trình, phần việc hướng về đại hội đều nhận được sự tham gia tích cực của ĐVTN.

Tại xã Thạch Ngọc (Thạch Hà), từ bàn tay sáng tạo của các bạn trẻ, những chiếc lốp xe cũ đã được tái chế, biến thành những bồn hoa rực rỡ trên các tuyến đường, tạo sự tươi mới, góp phần đổi thay diện mạo khu vực trung tâm xã.

Bí thư Đoàn xã Thạch Ngọc Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Để hoàn thành công trình, ĐVTN xã phải mất gần 1 tháng trời. Đáng mừng là mọi người tham gia rất tích cực, từ khâu xin lốp, cắt lốp, vẽ trang trí tới ươm cây giống, hàn khung sắt… đều do đoàn viên thực hiện”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Đoàn viên thanh niên xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) xây dựng đường hoa, tạo diện mạo mới cho khu vực trung tâm xã

Trước đó, Đoàn xã cũng đã tổ chức giải bóng đá nhằm kêu gọi kinh phí, xây dựng khu vui chơi cho trẻ em trị giá 20 triệu đồng. Đồng thời đảm nhận các phần việc khác như xóa bỏ 20 vườn tạp, hỗ trợ xây dựng 2 vườn mẫu, hỗ trợ mô hình kinh tế thanh niên…

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa TX Hồng Lĩnh, dưới bàn tay khéo léo của ĐVTN phường Bắc Hồng, những bức tường ảm đạm nay được thay thế bởi những bức tranh đầy sắc màu, tạo nên một môi trường vui tươi, cổ vũ tinh thần các em nhỏ chiến đấu với bệnh tật.

Ngoài ra, ĐVTN cũng đã triển khai xóa các điểm đen rác thải, cùng nhau trang trí, vẽ tranh cổ động lên những trục đường, phối hợp với các tổ dân phố xây dựng ngõ phố, tuyến phố văn minh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Tại Khoa Nhi BVĐK thị xã Hồng Lĩnh, những bức tường ảm đạm nay được thay thế bởi những bức tranh đầy sắc màu. Ảnh tư liệu.

Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng Đặng Ngọc Vệ cho biết: “Công trình chào mừng đại hội Đảng “Tuổi trẻ làm đẹp phố phường” của ĐVTN phường Bắc Hồng không chỉ góp phần xây dựng đô thị văn minh, mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức trong bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật. Rất thiết thực và ý nghĩa!”.

Được biết, để đợt thi đua cao điểm mang lại hiệu ứng tích cực, tạo sức lan tỏa trong xã hội, Tỉnh đoàn đã có chương trình, kế hoạch hành động cụ thể. Các đơn vị cơ sở đăng ký các công trình chào mừng phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast