Vũ Quang đảm bảo các phương án để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

(Baohatinh.vn) - Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã lên phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại từng khu vực bỏ phiếu để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn tuyệt đối.

Vũ Quang đảm bảo các phương án để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Chiều nay (18/5), Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Triển khai công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, Thường trực Huyện ủy, các thành viên Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Vũ Quang đã tập trung chỉ đạo các địa phương khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất, khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu.

Đến nay, 100% xã, thị trấn đã thực hiện xong việc niêm yết tiểu sử tóm tắt của người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại 79 thôn, tổ dân phố và các địa điểm trung tâm hành chính cấp huyện, cấp xã.

Vũ Quang đảm bảo các phương án để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang đánh giá tình hình công tác bầu cử trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ bầu cử giai đoạn nước rút.

Huyện đã tổ chức thành công 85 cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, có 1 cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, 10 cuộc cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 74 cuộc cho người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Công tác tuyên truyền tiếp tục được huyện đẩy mạnh; công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. Trên địa bàn không xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự, không có đơn thư khiếu nại liên quan đến những người tham gia ứng cử.

Vũ Quang đảm bảo các phương án để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Phan Hồng Yến: Các địa phương cần siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, huyện đã hoàn thiện kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử. Theo đó, 70/70 tổ bầu cử đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, máy đo thân nhiệt, xây dựng phương án bỏ phiếu theo từng tổ liên gia.

Giai đoạn nước rút, UBBC huyện yêu cầu các cấp, ngành, tiểu ban bầu cử tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Trong đó, cần tập trung giải quyết các vụ việc tồn động, đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của Nhân dân một cách thỏa đáng; có phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nghiêm ngặt...

Vũ Quang đảm bảo các phương án để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân nhấn mạnh, để cuộc bầu cử được tổ chức một cách dân chủ, đúng quy định của pháp luật, các thành viên trong UBBC cần tập trung rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị, kịp thời lắng nghe và giải quyết những vướng mắc, khó khăn, các kiến nghị, đề xuất của Nhân dân và cử tri.

Đặc biệt, cần tăng cường kiểm tra, rà soát chặt chẽ phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở từng khu vực, từng tổ bầu cử để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử. Xây dựng các phương án dự phòng, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn ra trong ngày bầu cử; triển khai các kế hoạch, phương án kiểm soát chặt chẽ địa bàn, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; chuẩn bị chu đáo, đầy đủ để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân.

Tin liên quan:

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast