Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, kỹ sư, công nhân Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung đã khẩn trương bắt tay vào công việc
Có mặt tại công trường cầu Đại Đồng – một trong 7 gói thầu của dự án, chúng tôi chứng kiến không khí thi công sôi động, khẩn trương của hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng thiết bị xe máy.
Cầu Đại Đồng (bắc qua Lạch Kèn – thuộc địa phận xã Cương Gián, Nghi Xuân) có chiều dài 200m, rộng 12m. Cầu được thiết kế 5 nhịp, sử dụng công nghệ dầm Super-T. Đây cũng là hạng mục thi công khó nhất của dự án bởi nền địa chất yếu, điều kiện thi công phức tạp.
Lãnh đạo BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh (đại diện chủ đầu tư) trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu thi công
Sau hơn 5 tháng khởi công, cầu Đại Đồng – một trong 7 gói thầu của dự án đã cơ bản hoàn thành 4/5 nhịp. Đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành trước tháng 10/2019
“Mặc dù điều kiện địa chất, địa hình thi công phức tạp, nhưng với kinh nghiệm và quyết tâm cao, sau hơn 5 tháng khởi công chúng tôi đã cơ bản hoàn thành 4/5 nhịp. Hiện đang chờ thời gian gia tải để thi công 2 mố cầu, đường dẫn và chuẩn bị lao dầm. Dự kiến đến tháng 10/2019 hoàn thành công trình để bàn giao đưa vào sử dụng” – ông Nguyễn Văn Sửu - Giám đốc Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung cho biết.
Công nhân chuẩn bị vật liệu thi công đúc dầm Super-T
Dọc theo tuyến đường dự án, các nhà thầu đang khẩn trương huy động nhân lực, máy móc phương tiện triển khai các hạng mục: Nền đường, thảm nhựa, mương thoát nước… Theo báo cáo của BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng, hiện đã triển khai thi công nền đường đạt 70%, cấp phối đá dăm đạt 40%. Riêng đoạn Xuân Thành - Cương Gián được bàn giao mặt bằng từ lúc phát lệnh thi công nên đến nay đã thi công nền đường đạt 95%; cấp phối đá dăm I, II đạt từ 65-90%; thảm bê tông nhựa đạt 6,5km.
Cũng theo BQL dự án, trên tuyến hiện đang vướng khoảng 4km mặt bằng và hệ thống đường ống cung cấp nước sạch tại xã Thịnh Lộc. BQL dự án và các địa phương đang tập trung phối hợp triển khai công tác đền bù, hỗ trợ để có mặt bằng sạch, tạo điều kiện thi công thuận lợi.
Tuyến đường bộ ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (gọi tắt là đường ven biển Hà Tĩnh) là một trong những tuyến giao thông “xương sống”, có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Hà Tĩnh nói chung và các huyện ven biển từ Bến Thủy đến Đèo Ngang qua cầu Cửa Hội sang Nghệ An. Tuyến đường không chỉ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện cho QL1 mà còn thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển KT-XH và quốc phòng an ninh.
Ngay từ những ngày đầu năm mới, đại diện lãnh đạo BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đến tận công trường tặng quà, động viên các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung huy động nhân lực, máy móc thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ.
“Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh kết nối tất cả các khu du lịch ven biển với các trung tâm kinh tế, khu công nghiệp, cảng biển tạo thành một mạng lưới giao thông liên hoàn, kết nối các vùng kinh tế. Với vai trò và ý nghĩa quan trọng của dự án, ngay sau ngày khởi công, chủ đầu tư, các địa phương có dự án đi qua cùng các đơn vị thi công đã phối hợp, huy động tối đa nguồn lực, nhanh chóng GPMB, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ” – ông Trần Văn Tùng, Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết.
Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (đoạn Xuân Trường - Thạch Bằng) chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà, có tổng chiều dài 32,68 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng mức đầu tư 545,988 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 5/2018, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. |