Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

(Baohatinh.vn) - Dịp lễ 30/4, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu đón 30.000 lượt khách du lịch. Các doanh nghiệp, ban quản lý di tích đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm giúp du khách có những trải nghiệm thú vị.

Là một trong hai điểm đến chính yếu của du lịch Hương Sơn, Khu du lịch nước khoáng nóng Sơn Kim (đội 9, xã Sơn Kim 1) đang được kỳ vọng sẽ đón lượng khách khá lớn dịp lễ 30/4 năm nay.

Ngay đầu năm 2023, Công ty cổ phần Nước khoáng và du lịch Sơn Kim đã đầu tư gần 200 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp hệ thống 20 phòng nghỉ đạt tiêu chí 2 sao; sửa chữa, làm mới 30 bể tắm nước khoáng trong nhà và ngoài trời để phục vụ khoảng 150 người; chỉnh trang cảnh quan tại khuôn viên khu du lịch...

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Bể bơi tại Khu du lịch nước khoáng nóng Sơn Kim.

Ông Đặng Quang Đức - Giám đốc Công ty cổ phần Nước khoáng và du lịch Sơn Kim cho biết: “Từ năm 2019 trở về trước, vào dịp lễ 30/4 - 1/5, lượng khách đến khu du lịch dao động từ 450 - 550 người, doanh thu của công ty đạt từ 80 - 120 triệu đồng. Sau 2 năm khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, năm nay, thời gian nghỉ lễ kéo dài đến 5 ngày (29/4 - 3/5) nên công ty đang hi vọng sẽ đón lượng khách lớn, dự kiến khoảng gần 1.000 người, doanh thu ước tính trên 200 triệu đồng”.

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Khu du lịch Sơn Kim chỉnh trang cảnh quan, biển bảng để chuẩn bị đón khách dịp lễ 30/4 tới.

Đến thời điểm này, công ty đã nhận được một số đơn hàng của các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh với số lượng gần 200 người. Tuy chưa “chốt” con số cuối cùng nhưng trong 2 ngày (30/4 và 1/5), 20 phòng nghỉ lưu trú đã được khách hàng đặt kín. Công ty cũng đã chuẩn bị đủ lượng thực phẩm và nhu yếu phẩm để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Đặc biệt là những sản phẩm đặc trưng của huyện Hương Sơn như: nhung hươu và các sản phẩm OCOP của địa phương.

Trong khi đó, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông (do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quý Gia - Chi nhánh Hà Tĩnh quản lý), đến thời điểm này vẫn duy trì được các hoạt động sau lễ hội đầu năm và chuỗi lễ hội kỷ niệm 232 năm ngày mất của Hải Thương Lãn Ông.

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng tại thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung. Ảnh: Ánh Dương

Những ngày đầu tháng 4, lượng khách du lịch đổ về không ngừng tăng, đặc biệt là những ngày nghỉ cuối tuần. Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quý Gia cũng “mạnh tay” đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây dựng thêm 1 nhà hàng 500 chỗ ngồi tại Truông Mung (xã Sơn Trung); làm mới đường hoa dài 300m trong khuôn viên khu du lịch sinh thái; chỉnh trang làm mới 8 bể tắm ngoài trời, 136 hố tắm bùn để thu hút du khách. Đồng thời, phối hợp với một số công ty lữ hành ở TP Vinh (Nghệ An) “hút” khách quốc tế theo tour Việt Nam - Lào - Thái Lan.

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Chùa Tượng Sơn (thôn 1 - xã Sơn Giang) là một trong những điểm đến tâm linh thu hút khách du lịch và người dân địa phương.

Theo ông Trần Đình Song - Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quý Gia, năm nay, công ty tuyển thêm 20 nhân viên làm du lịch, nâng tổng số lên 70 người. Người được tuyển mới là những đầu bếp có thể chế biến các món ăn độc đáo từ hươu, dê, lợn rừng (nuôi) được tẩm, pha chế các vị thuốc bắc, đưa đến những hương vị ẩm thực mới cho du khách.

Cùng đó, doanh nghiệp bố trí đầy đủ nhân viên đảm nhận công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Hiện tại, 80 phòng nghỉ đều đã được khách hàng đặt chỗ. Theo dự kiến, công ty sẽ đón khoảng hơn 10.000 lượt du khách thập phương, tăng khoảng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Hội thi nấu bánh chưng trong Lễ hội Lê Hữu Trác (tháng 2/2023) thu hút nhiều du khách đến với Hương Sơn.

Trong dịp lễ năm nay, ngoài những điểm nghỉ dưỡng, du khách đến với miền núi thơm còn có thể đến dâng hương, tìm hiểu thêm thân thế của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (đang đề xuất UNESCO vinh danh danh nhân văn hóa thế giới) tại quần thể Hải Thượng Lãn Ông (khu mộ và khu nhà thờ) ở các xã Sơn Trung, Sơn Giang.

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Khu mộ Hải Thượng Lãn Ông luôn tấp nập người đến thăm viếng trong những ngày đầu năm 2023.

Du khách cũng có thể tham quan, vãn cảnh chùa Côn Sơn (Sơn Tiến), chùa Tượng Sơn (Sơn Giang), đền Đức Mẹ, đền Bạch Vân, chùa Tịnh Xá (xã An Hòa Thịnh); thưởng ngoạn vẻ đẹp của thác Xai Phố (thôn 7 - xã Sơn Lĩnh); ngắm nhìn phong cảnh làng quê đẹp như tranh vẽ tại xã Sơn Lâm; check in trên những đồi chè xanh ngút mắt tại xã Sơn Kim 2...

Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng

Thác Xai Phố (thôn 7, xã Sơn Lĩnh) - một trong những cảnh đẹp hấp dẫn du khách.

Theo ông Trần Anh Nam - Trưởng phòng Văn hóa huyện Hương Sơn, nhằm tạo không khí cho dịp nghỉ lễ sắp tới, Huyện đoàn Hương Sơn phối hợp với Khu Văn hóa thể thao K9 (thị trấn Phố Châu) tổ chức giải bóng chuyền thanh niên với sự tham gia của 100 vận động viên; tổ chức hội thi dân vũ, giải bóng chuyền, các hoạt động TDTT cấp xã...

Dự báo năm nay lượng khách đến với Hương Sơn sẽ đông hơn những năm trước. Thế nên, ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các điểm đến, tiềm năng du lịch của Hương Sơn, huyện còn yêu cầu các doanh nghiệp làm công tác du lịch, các địa phương tổ chức các hoạt động lễ hội, thể dục - thể thao, văn hóa để thu hút du khách.

Đối với những địa điểm có thắng cảnh đẹp như: thác Xai Phố, Rào Àn, chưa có nhà đầu tư khai thác, quản lý đều được cắm biển cấm và biển chỉ dẫn cảnh báo có nguy cơ đuối nước, khu vực nguy hiểm để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Ông Hồ Thái Sơn
Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn
  • Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng
    Về miền di sản Nghi Xuân

    Trên bản đồ Việt Nam, sông Lam như dải lụa xanh xuyên giữa 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Ở bờ Nam và cũng là địa đầu phía Bắc Hà Tĩnh, nơi sông uốn lượn theo thế núi Hồng Lĩnh, miền đất Nghi Xuân hàng nghìn năm nay vẫn xanh ngời sức sống, lấp lánh những vỉa tầng văn hóa dưới bóng thời gian.

  • Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng
    Đặc sắc đêm khai hội du lịch Cẩm Xuyên

    Lễ hội khai trương du lịch năm 2023 với chủ đề “Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời” là dịp để huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng và sản phẩm du lịch của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

  • Những điểm đến ở Hương Sơn không làm bạn thất vọng
    Huyện Kỳ Anh khai trương mùa du lịch biển năm 2023

    Lễ khai trương mùa du lịch biển huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) năm 2023 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất và người Kỳ Anh đến với đông đảo Nhân dân và du khách trong cả nước.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast