“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

(Baohatinh.vn) - Chương trình “Hà Tĩnh chào năm mới 2024” do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn ra vào tối 31/12, tại Quảng trường Thành Sen (TP Hà Tĩnh).

“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

Đông đảo người dân đón xem chương trình chào năm mới 2024

Tham dự chương trình có Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu khai mạc chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thông tin tới toàn thể Nhân dân về một số thành tựu tỉnh Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua; nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và thời gian tới. “Hà Tĩnh chào năm mới 2024” là sự kiện văn hoá đặc biệt, mở đầu cho các hoạt động của năm 2024. Đây cũng là lần đầu tiên, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình nghệ thuật đón năm mới với quy mô lớn.

“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

Đại biểu tham dự chương trình chào năm mới

Sau phần khai mạc, chương trình nghệ thuật bắt đầu với chương 1 “Tỏa rạng mạch nguồn sông núi”. Mở màn là phóng sự “10 điểm nhấn ấn tượng Hà Tĩnh 2023”, điểm lại những thành tựu nổi bật trong năm 2023, khẳng định những giá trị thiết thực mà tỉnh đã tạo dựng nên, là dấu ấn tự hào đồng thời tạo dựng cơ sở chắc chắn để tiếp bước thành công ở tương lai phía trước.

Các ca khúc chủ đạo của chương 1 có nội dung ca ngợi quê hương, con người Hà Tĩnh từ mạch nguồn văn hóa, con người từ truyền thống đến hiện tại như: Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Hà Tĩnh trong em, Hà Tĩnh miền thơ tỏa sáng, được thể hiện bởi các ca sỹ Đinh Thành Lê, Bùi Lê Mận, Thành Tài cùng tập thể nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh, Vũ đoàn Mai Trắng, Đoàn múa Hà Tĩnh...

“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

.

Chương 2 với chủ đề “Xuân trên quê hương Hà Tĩnh” thể hiện mùa xuân chính là mùa vui và Hà Tĩnh sẽ đón một mùa xuân mới đẹp tươi, đầy sức sống. Mở đầu với tiết mục công nghệ laser mapping ấn tượng kết hợp múa, ánh sáng lập trình, chuyển động cơ khí sân khấu, thể hiện sự phát triển Hà Tĩnh 2023 là tiền đề cho các phát triển 2024; cùng các bài hát chủ đạo, liên khúc: Đảng đã cho ta một mùa xuân - Mùa xuân trên quê hương, Xuân qua miền ví, giặm...

“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

Chương 3 có chủ đề Hà Tĩnh chào năm mới. Đây là phần âm nhạc đặc sắc với nhiều ca khúc được yêu thích về mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi... gắn liền với tên tuổi nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Đan Trường, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hà Lê, Minh Quân, Erik... cùng tập thể nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát NTTT Hà Tĩnh và các vũ đoàn.

“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

Sau chương trình nghệ thuật, vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là giây phút đếm ngược chào năm mới 2024, cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao lần đầu tiên được thực hiện tại Hà Tĩnh.

“Bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng chào năm mới 2024

Chương trình “Hà Tĩnh chào năm mới 2024” nhấn mạnh bản sắc văn hóa, con người Hà Tĩnh trong dòng chảy của đất nước và thời đại, khẳng định giá trị sức mạnh truyền thống; những thành tựu mà quê hương núi Hồng, sông La đã đạt được; là nền tảng, động lực tạo nên sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân đồng lòng đưa Hà Tĩnh tăng tốc phát triển trong năm 2024.

Không khí trước sự kiện Hà Tĩnh chào năm mới 2024.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast