Các trường học ở Hà Tĩnh tiếp nhận 313 học sinh từ vùng dịch về quê học tập

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm hiện tại, các trường học ở Hà Tĩnh đã tiếp nhận 313 học sinh từ các vùng dịch trong nước về quê học tập, trong đó có 262 học sinh tiểu học, 42 học sinh THCS và 9 học sinh THPT.

Trong đó, 262 học sinh tiểu học và 42 học sinh THCS đăng ký học tập tại các trường ở 12 huyện, thành, thị (trừ TX Hồng Lĩnh đang thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

9 học sinh THPT đăng ký học tập tại các trường: THPT Hà Huy Tập, Cẩm Xuyên (2 em ); THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh (4); THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Đức Thọ (1); THPT Lý Chính Thắng, Hương Sơn (1) và THPT Vũ Quang (1).

Học sinh trở về từ vùng dịch tuân thủ đầy đủ các yêu cầu cách ly y tế theo quy định.

Các trường học ở Hà Tĩnh tiếp nhận 313 học sinh từ vùng dịch về quê học tập

Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Tiến (Thạch Hà) tiếp nhận thông tin học sinh từ vùng dịch về quê đăng ký học tập.

Các trường học trong toàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc tiếp nhận học sinh từ các vùng dịch về quê để đảm bảo quyền lợi được học tập cho các em.

Theo đó, ở lớp 10, học sinh có tên trong danh sách đã trúng tuyển vào bất kỳ trường THPT công lập nào, có xác nhận gửi qua mạng sẽ được tiếp nhận vào học ở trường THPT gần nhất.

Đối với các khối lớp khác, học sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng tại các trường là được tiếp nhận vào học mà chưa cần có hồ sơ, học bạ...

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường quan tâm, hỗ trợ học sinh về các điều kiện học tập cần thiết như: sách giáo khoa, tài liệu học tập; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học tập theo kế hoạch giáo dục của trường.

Các trường học ở Hà Tĩnh tiếp nhận 313 học sinh từ vùng dịch về quê học tập

Qua rà soát cho thấy, số học sinh nói trên phần lớn là từ địa phương khác trở về quê nghỉ hè nhưng bị mắc kẹt do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên thời gian cách ly ở nhà đã đảm bảo theo quy định. Hiện tại, Hà Tĩnh triển khai dạy học trực tuyến, các trường học sẽ sắp xếp, bố trí lớp hợp lý và cung cấp địa chỉ truy cập để các em học tập tại nhà.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast