Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

(Baohatinh.vn) - Với nguồn kinh phí 100 triệu đồng từ tổ chức Zhi shan Foundation (Đài Loan), Trường Mầm non xã Phù Việt (Thạch Hà) triển khai dự án thư viện cho bé. Đây cũng là trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học.

Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

Thư viện cho bé được đầu tư khang trang với nhiều góc học tập, vui chơi sáng tạo luôn hấp dẫn các bé trong mỗi buổi đến trường

Với các các bé ở Trường Mầm non Phù Việt, mỗi ngày đến trường càng trở nên cuốn hút, hấp dẫn hơn bởi các hoạt động học tập, vui chơi ở thư viện của trường.

Không gian rộng rãi được bố trí khoa học, đẹp mắt với các góc đọc sách, nghệ thuật, thiên nhiên, phân vai, dân gian… Việc học ở thư viện của các lớp được xếp lịch rõ ràng với thời gian 2 tiết/tuần.

Dẫu chưa nhiều nhưng được tự do lựa chọn và khám phá các hoạt động theo chủ đề ở các góc của thế giới đồ chơi, trẻ đã thấy nhiều điều bổ ích.

Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

Điểm nhấn của thư viện là góc đọc sách

Cô Bùi Thị Giang - giáo viên nhà trường cho biết: “Điểm nhấn của thư viện chính là góc đọc sách. Rất nhiều loại truyện tranh đa dạng, trình bày đẹp, bắt mắt, phù hợp với lứa tuổi đã cuốn hút học sinh. Tuy chưa biết chữ nhưng rất nhiều bé lựa chọn góc này, và dưới sự hướng dẫn của giáo viên những câu chuyện kể theo nội dung tranh vẽ được các bé thể hiện bằng trí tưởng tượng phong phú, ngộ nghĩnh”.

Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

Góc đọc sách giúp bé làm quen sớm với mặt chữ, phát huy trí tưởng tưởng về những câu chuyện qua tranh vẽ

“Vinh dự được lựa chọn là một trong 6 trường ở khu vực miền Trung được tổ chức Zhi shan Foundation hỗ trợ nguồn kinh phí để mua sắm toàn bộ đồ chơi các loại, Trường Mầm non xã Phù Việt đã vận động thêm nguồn đối ứng 40 triệu động đồng để dự án thư viện cho bé được triển khai đúng tiến độ từ tháng 2 năm nay.

Quá trình hoàn thiện, đưa vào sử dụng, trường cũng đã huy động nguồn lực xã hội hóa để đầu tư mua sắm thêm tivi, loa đài để những giờ dạy thêm sinh động, hấp dẫn. Đây cũng là một phương pháp giúp các cháu làm quen với chữ viết” - cô Nguyễn Thị Việt Hà, hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

Thư viện còn có các góc cho bé phát huy tính sáng tạo

Từ khi có các trang thiết bị loa máy, tivi, những giờ học hát, múa, kể chuyện cho bé ở trường càng trở nên hấp dẫn. Những hình ảnh, tranh vẽ minh họa sinh động qua lời kể của cô giáo đã dẫn dắt các bé vào thế giới những câu chuyện cổ mà ở đó cái thiện luôn luôn thắng cái ác.

Những câu chuyện đã gieo những hạt giống tốt vào tâm hồn trẻ thơ, giáo dục các bé về tình yêu thương gia đình, biết được những điều hay, lẽ phải, giáo dục sớm cho trẻ niềm say mê sách.

Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

Các bé được tự do với những sở thích của mình

Bé Gia Huy lớp 5 tuổi B cho biết: “Cháu rất thích những giờ đọc sách và kể chuyện ở thư viện. Cháu muốn sớm biết chữ để có thể tự mình đọc sách”.

Trường mầm non đầu tiên ở Hà Tĩnh đưa thư viện vào dạy học

Những giờ kể chuyện của cô và trò ở thư viện cũng trở nên hấp dẫn hơn

Cùng với việc phát huy tác dụng của thư viện, trường còn duy trì nếp đọc sách cho các bé ngủ trưa. Bởi theo lời các cô giáo, việc tạo điều kiện cho trẻ làm quen sớm với sách sẽ là nền tảng xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy niềm say mê sách cho trẻ ngay trong bậc học đầu đời. Đây cũng là cách để duy trì thói quen đọc sách cho các em một cách bền vững.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast