Tình yêu bất tử

(Baohatinh.vn) - Khi người yêu bị tai nạn thập tử nhất sinh, cái chết cận kề là lúc thử thách nghị lực và trái tim chung thủy của người bạn đời. Sức mạnh tình yêu đã giúp họ vượt lên tất cả và có được hạnh phúc trọn vẹn.

Sức mạnh tình yêu đã giúp anh Thắng vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

Sức mạnh tình yêu đã giúp anh Thắng vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

Rằng qua cơn hoạn nạn…

Thắng sinh ra ở vùng quê nghèo xã Thạch Hội (Thạch Hà). Mẹ mất lúc em vừa tròn 8 tuổi, sau Thắng có 2 em gái bị nhiễm chất độc da cam di chứng từ người bố. Năm 2001, Thắng tốt nghiệp THPT nhưng do hoàn cảnh gia đình éo le nên em đã không thi đại học mà vào Sài Gòn học nghề hàn.

Sau 9 tháng, Thắng được Doanh nghiệp Thép Gia Hưng (quận 7 - TP Hồ Chí Minh) nhận vào làm. Công việc đang ổn định thì chẳng may, một ngày cuối tháng 4/2003, trong khi bốc hàng lên xe thì cần cẩu bị sập, đè lên người, Thắng được đưa vào Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu.

Thời điểm đó, tôi đang tá túc tại nhà người bạn ở quận 3. Nhận được hung tin, tôi tới bệnh viện thăm em và thực sự bàng hoàng khi thấy toàn thân Thắng bó bột trắng xóa. Vị bác sỹ trẻ giọng đậm chất miền Tây, nhỏ nhẹ: “Anh là người nhà? Sự sống của Thắng rất mong manh. Nếu qua được, chắc phải sống thực vật”.

Tôi đang lúng túng thì một người con gái, dáng gầy, da xanh, giọng quê nhà, tay bê ly sữa nóng tới bên Thắng. Ánh mắt người con gái như vui hơn khi gặp tôi. “Chú người ngoài quê hả? Cháu tên là Dung, vô Sài Gòn làm dệt may. Cháu là bạn cùng lớp hồi học THPT với Thắng. Khi nào chú ra Bắc, nhờ chú ghé nhà ông Biêm (bố Thắng) báo sự việc. Hình như ngoài ấy chưa ai biết” - Dung nhìn tôi với ánh mắt cầu cứu.

Không biết nói gì, tôi gửi lại chút quà mọn, rồi về quê báo tin cho gia đình ông Biêm nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không ai vào được.

Ba tháng sau, tôi gặp lại Thắng ở quê nhà. Sức khỏe Thắng đã phục hồi, nhưng, 2 chân teo tóp dần, em phải di chuyển trên chiếc xe lăn. Sống trong gia cảnh éo le, túng bấn, Thắng tỏ ra tuyệt vọng. Lần này, tôi quyết định ghi hình, viết bài gửi về Báo Hà Tĩnh và Báo Công an TP Hồ Chí Minh. Thật may, nửa tháng sau, cả 2 tờ báo đều đăng tin trên mục “Địa chỉ tình thương”. Ngày 25/6/2004, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà, đại diện Báo Công an TP Hồ Chí Minh và “mạnh thường quân” Võng xếp Duy Lợi cùng tài trợ và giúp đỡ gia đình. Thay thế cho ngôi nhà tranh xập xệ là 2 gian nhà ngói và một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng. Cuộc sống 4 người trong gia đình ông Biêm được hồi sinh từ những tấm lòng thánh thiện ấy.

Sau khi Báo Hà Tĩnh số 4762 ngày 10/3/2004 đăng bài về hoàn cảnh của Thắng đã có nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh vượt lên khó khăn

Sau khi Báo Hà Tĩnh số 4762 ngày 10/3/2004 đăng bài về hoàn cảnh của Thắng đã có nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh vượt lên khó khăn

Tình yêu chung thủy

Một ngày cuối tháng 5/2009, tôi nhận được điện thoại của Thắng: “Ngày 18, cháu tổ chức cưới vợ, mời chú về dự lễ. Chú là ân nhân của gia đình cháu!”.

Tôi ngạc nhiên: - Cưới cô nào vậy?

- Chú về khắc biết! - Thắng tự tin.

Đám cưới của Thắng được tổ chức long trọng như bao đám cưới trong làng, chỉ khác, chú rể ngồi trên xe lăn vui sướng bắt tay mọi người; còn cô dâu không ai khác chính là Dung, người con gái gầy nhanh nhách mà tôi từng gặp ở Bệnh viện Từ Dũ.

Ngoài đảm đang công việc đồng áng, bếp núc gia đình, Dung còn dành thời gian giúp chồng luyện tập để sớm phục hồi sức khỏe. Cứ chiều chiều, sau chiếc xe lăn, Dung lại đẩy Thắng lên thôn Bằng Tiến, xã Cẩm Bình (chừng 3 km) để chồng được tiếp xúc với Hòa - bạn học thời THPT, nay chuyên nghề sửa chữa điện thoại di động. Có hôm 10, 11h đêm, vợ chồng Thắng mới dìu nhau về.

Sau gần 2 tháng miệt mài học hỏi, Thắng đã tự sửa chữa được điện thoại. Còn ít vốn, 2 vợ chồng mở một cửa hiệu nhỏ cuối làng. Bước đầu, Thắng gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ sự động viên của vợ, sự giúp đỡ của bạn bè, tay nghề ngày càng được nâng lên. 2 năm sau, kinh tế gia đình dần ổn định. Đặc biệt, hạnh phúc vỡ òa khi ngày 1/6/2011, Dung sinh 1 cháu trai kháu khỉnh.

Mùa xuân này, tôi gặp lại vợ chồng Thắng. Ngôi nhà tuy chưa rộng rãi nhưng đầm ấm và yên vui. Thằng bé nay đã bước sang tuổi thứ 5, khôi ngô, khỏe mạnh. Hạnh phúc của họ thật đơn sơ và giản dị, nhưng “gia tài” này là sự kết tinh từ tình yêu bất tử và sự cộng hưởng của 2 trái tim nhân hậu, thủy chung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast