Bạn có biết 14/3 là Valentine trắng ở một số nước, tuy nhiên ngày lễ này lại không quá phổ biến ở Việt Nam.
Valentine Trắng là ngày gì?
Valentine Trắng còn được gọi với cái tên khác là White Day, White Valentine. Valentine Trắng diễn ra sau Valentine Đỏ (14/2) đúng 1 tháng và được tổ chức vào ngày 14/3. Ngày lễ này có nguồn gốc từ Nhật Bản, là dịp để những bạn nam tặng lại các bạn nữ những món quà lãng mạn hoặc ngược lại.
Valentine Trắng còn được gọi với cái tên khác là White Day, White Valentine. Ảnh: National Today
Nguồn gốc của ngày Valentine Trắng
14/3 Valentine trắng có nguồn gốc xuất phát từ xứ sở Hoa Anh Đào – Nhật Bản, nơi đây họ xem tình yêu như một liều thuốc chữa lành mọi vết thương, giúp tâm hồn con người trở nên hạnh phúc và an yên.
Câu chuyện về ngày 14/3 Valentine trắng nói về tình yêu vô cùng cao quý, nhẹ nhàng, trong trắng và mộc mạc của đôi trẻ. Tương truyền rằng, một chàng trai bán kẹo dẻo đã tự làm hộp kẹo thật lớn để tặng cho người con gái đã tỏ tình với mình vào ngày 14/2.
Theo một số tài liệu cho rằng, 14/3 Valentine trắng được đất nước Mặt Trời mọc này tổ chức lần đầu vào năm 1978, do Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia khởi xướng. Và Valentine trắng này chính là ngày hồi đáp dành cho Valentine đỏ.
Ý nghĩa của ngày Valentine Trắng
Dựa trên nguồn gốc của ngày 14/3 Valentine trắng, ta dễ dàng biết được ý nghĩa của ngày lễ tình nhân đầy thiêng liêng này chính là ngày để các chàng trai đáp trả và bày tỏ tình cảm cho người mình yêu.
Bên cạnh đó, nếu như ngày Valentine đỏ 14/2 nhận được lời tỏ tình từ người mình thương mà chưa kịp trả lời, thì 14/3 Valentine trắng cũng chính là dịp để anh chàng thổ lộ và đáp lại tình cảm của mình, tạo điều kiện cho cả hai có cơ hội yêu thương và trân trọng nhau.
Ở Nhật Bản vào ngày 14/3 Valentine trắng, nếu đáp lại lời bày tỏ bằng những món quà ý nghĩa như hoa, gấu bông, socola trắng, có nghĩa là người này đồng ý tình cảm của đối phương. Ngược lại, nếu tặng socola đen thông thường, thì đây được xem là lời từ chối.
Tuy nhiên hiện nay vào ngày 14/3 Valentine trắng không chỉ đơn thuần là ngày dành cho lời hồi đáp của các cặp đôi, mà đây cũng được xem như lễ tình nhân tương tự với 14/2, ngày để đôi lứa trao cho nhau món quà ý nghĩa cùng những lời hứa hẹn thiêng liêng.
Hưởng ứng ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều mặt hàng thời trang được thiết kế với những màu sắc đỏ tươi, in khẩu hiệu thể hiện lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ ở Hà Tĩnh.
Cửa hàng tiện lợi 24h tại Hà Tĩnh đã đáp ứng nhu cầu và thói quen sinh hoạt về đêm của giới trẻ. Không chỉ là điểm mua sắm, đây còn là một phần của nhịp sống đô thị hiện đại.
Hòa chung khí thế kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều sinh viên Hà Tĩnh đang học tập tại Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động, góp phần lan tỏa trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ.
Hiệu ứng FOMO – nỗi sợ bị bỏ lỡ - đang âm thầm chi phối lối sống và hành vi của nhiều bạn trẻ tại Hà Tĩnh, từ mạng xã hội đến học tập, kết nối xã hội hay lựa chọn nghề nghiệp.
Buổi sáng thường nhật bắt đầu bằng tiếng chuông báo thức, tiếng còi xe dồn dập nhưng cũng có những âm thanh của ngày mới không ồn ào, vội vã, chỉ đến với ai biết mở lòng cảm nhận - đó là tiếng Tổ quốc.
Từ mạng xã hội đến thao trường, Gen Z đến với A80 không chỉ bằng bước chân đều tăm tắp mà còn bằng cả hành trình tự trưởng thành, niềm tự hào được hòa mình vào sự kiện trọng đại của đất nước.
Những năm gần đây, việc lựa chọn quán cà phê làm nơi học tập hay làm việc đã trở thành xu hướng phổ biến của nhiều người Hà Tĩnh, đặc biệt là giới trẻ.
Hiện nay, nhiều bạn trẻ ở Hà Tĩnh thường sử dụng ngôn ngữ theo kiểu tự chế để giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng có thể gây ra hệ lụy xấu, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt.
Một thế giới ảo kỳ dị đang từng ngày chiếm lĩnh tâm trí nhiều trẻ em Hà Tĩnh; đây không còn là trào lưu, mà là nguy cơ đối với sự phát triển trí tuệ và hành vi của trẻ.
Không chọn ở thành phố sau khi tốt nghiệp, nhiều gen Z Hà Tĩnh “bỏ phố về quê” không vì thất bại mà vì thấy cơ hội đổi mới nông thôn bằng tư duy sáng tạo và kỹ năng số.
Mải chụp ảnh với đồng đội nữ khiến bạn gái ấm ức bỏ về, Đăng Khoa thấy mình đã vô tâm. Sau khi ngồi lại, cặp đôi hứa cùng thay đổi để không vì pickleball mà xa nhau.
CLB Võ thuật cổ truyền Trường THCS Hoa Liên (xã Cổ Đạm, Hà Tĩnh) là nơi rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật, tự tin và lan tỏa niềm đam mê võ cổ truyền cho các bạn trẻ...
Vào mùa nắng nóng và kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh Hà Tĩnh cho con em học bơi để rèn luyện sức khỏe và phòng tránh đuối nước, khiến các lớp bơi cho trẻ em trở nên sôi động.
Sâu răng, viêm tủy răng, viêm cốt tuỷ xương hàm… là những bệnh rất phổ biến. Vậy cách chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ răng hàm như thế nào, bác sĩ Phạm Phú Hà, Khoa Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng, Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh sẽ tư vấn trong chương trình Sống khoẻ cùng BHT.
Cục An toàn thực phẩm đề nghị các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát, lấy mẫu trên thị trường một số sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng cáo.
Thế hệ trẻ Hà Tĩnh nhanh nhẹn tiếp cận công nghệ, sáng tạo trong từng phần việc nên họ đã tạo ra được những lợi thế cho riêng mình và khẳng định chỗ đứng trong nghề truyền thông.
Tài - xỉu online là trò cá cược trực tuyến nguy hiểm. Thời gian gần đây, nhiều học sinh tại Hà Tĩnh sa vào, gây lo ngại về hệ lụy xấu trong giới học đường và xã hội.