Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp, thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả việc vận hành các trung tâm phục vụ hành chính công ở 2 cấp.
Các xã, phường thành lập tổ ứng cứu công nghệ và nghiệp vụ để hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hướng dẫn người dân tạo tài khoản giao dịch trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và các hệ thống khác thông qua các nền tảng số như: Zalo, Facebook, Cổng thông tin điện tử...
Tuyên truyền, giải thích những tiện tích của việc nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để tổ chức, người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện. Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã được triển khai đồng bộ, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức được người dân đánh giá cao, hầu hết hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn.
Rà soát, kịp thời khắc phục các hạn chế, bất cập của các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất. Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh đã cập nhật phiên bản đáp ứng mô hình 2 cấp.
Từ ngày 01/07/2025 đến nay, tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 97,75%; tỷ lệ hồ sơ TTHC được thực hiện trên môi trường điện tử đạt tỷ lệ 95,84%, trong đó, cấp tỉnh đạt 99,07%, cấp xã đạt 95%. Riêng đối với hồ sơ thực hiện theo mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình chiếm tỷ lệ 16,33% tổng số hồ sơ tiếp nhận.
Về số hóa kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của 2 cấp chính quyền đạt 100% đối với số hóa thành phần hồ sơ và trên 99,49% đối với số hóa kết quả giải quyết TTHC. Về thanh toán trực tuyến, toàn tỉnh đạt tỷ lệ 98,93%, trong đó, cấp tỉnh đạt tỷ lệ 99,61%, cấp xã đạt tỷ lệ 98,72%.
Những con số trên thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận các tiện ích số, xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số và kinh tế số khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp.