Hà Tĩnh đạt tỷ lệ trên 95,8% hồ sơ trực tuyến khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

(Baohatinh.vn) - Từ khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tổng số TTHC được xử lý trên môi trường điện tử ở Hà Tĩnh đạt tỷ lệ 95,84%, trong đó cấp tỉnh đạt 99,07% và cấp xã đạt 95%.

Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp, thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả việc vận hành các trung tâm phục vụ hành chính công ở 2 cấp.

bqbht_br_chuyen-doi-so-1a.jpg
Các trung tâm phục vụ hành chính công 2 cấp ở Hà Tĩnh được vận hành hiệu quả.

Các xã, phường thành lập tổ ứng cứu công nghệ và nghiệp vụ để hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hướng dẫn người dân tạo tài khoản giao dịch trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và các hệ thống khác thông qua các nền tảng số như: Zalo, Facebook, Cổng thông tin điện tử...

Tuyên truyền, giải thích những tiện tích của việc nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để tổ chức, người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện. Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã được triển khai đồng bộ, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức được người dân đánh giá cao, hầu hết hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn.

Rà soát, kịp thời khắc phục các hạn chế, bất cập của các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất. Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh đã cập nhật phiên bản đáp ứng mô hình 2 cấp.

bqbht_br_xa-hoi-so-1a.jpg
Các tổ chức đoàn thể chính trị vào cuộc tích cực trong hỗ trợ người dân tiếp cận các tiện ích số trong giải quyết TTHC.

Từ ngày 01/07/2025 đến nay, tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 97,75%; tỷ lệ hồ sơ TTHC được thực hiện trên môi trường điện tử đạt tỷ lệ 95,84%, trong đó, cấp tỉnh đạt 99,07%, cấp xã đạt 95%. Riêng đối với hồ sơ thực hiện theo mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình chiếm tỷ lệ 16,33% tổng số hồ sơ tiếp nhận.

Về số hóa kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của 2 cấp chính quyền đạt 100% đối với số hóa thành phần hồ sơ và trên 99,49% đối với số hóa kết quả giải quyết TTHC. Về thanh toán trực tuyến, toàn tỉnh đạt tỷ lệ 98,93%, trong đó, cấp tỉnh đạt tỷ lệ 99,61%, cấp xã đạt tỷ lệ 98,72%.

Những con số trên thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận các tiện ích số, xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số và kinh tế số khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Trò chuyện cùng chuyên gia Google quê Hà Tĩnh về AI

Trò chuyện cùng chuyên gia Google quê Hà Tĩnh về AI

"Cầm lái" trí tuệ nhân tạo AI hay để AI "cầm lái"? Bàn luận về vấn đề này, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với ông Võ Tự Đức - người con quê hương Hà Tĩnh, chuyên gia Google WorkSpace đầu tiên của Google tại Đông Nam Á.
[Motion Graphics] Dấu ấn Chuyển đổi số quốc gia tại Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Dấu ấn Chuyển đổi số quốc gia tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật trong chuyển đổi số, hoàn thành 24/26 chỉ tiêu theo Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh.
Ký ức chiến tranh trên bản đồ số

Ký ức chiến tranh trên bản đồ số

Những trang sử hào hùng của Hà Tĩnh đang được tái hiện sinh động qua quá trình số hóa các di tích lịch sử. Nhờ ứng dụng công nghệ, ký ức chiến tranh đã trở nên gần gũi, dễ tiếp cận.
Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả

Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả

Ngày 19/6, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ký ban hành Kế hoạch 02-KH/BCĐTW về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Lời cảnh báo kiệt sức từ Microsoft

Lời cảnh báo kiệt sức từ Microsoft

Theo Microsoft, người lao động ngày nay đang kiệt sức, "gần như không thể theo kịp" nhịp độ công việc, khi ngày làm việc bị kéo dài vô hạn bởi các cuộc họp và tin nhắn liên tục.
AI đã “rất thật” ở Hà Tĩnh

AI đã “rất thật” ở Hà Tĩnh

AI không còn là những điều xa vời mà trở nên gần gũi với tất thảy người dân Hà Tĩnh, trở thành công cụ đắc lực tạo ra bứt phá, hoàn thiện các ý tưởng cho những người biết tận dụng.