Sau khi xảy ra sự cố sập cầu Cơn Độ do xà lan chở cát đâm vào mố, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây mới cầu để đảm bảo giao thông trên tuyến đường bộ, đường thủy nội địa, phục vụ việc sản xuất lưu thông hàng hóa.
>> Xà lan chở cát đâm sập cầu, 3 người nhảy xuống sông thoát nạn
Cầu Cơn Độ lúc bị xà lan đâm sập
Cầu được thi công vào giữa tháng 6/2016, thiết kế với tải trọng HL93, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng 10 mét, chiều dài 55,4 mét; có tổng mức đầu tư 17,6 tỷ đồng, hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh.
Nay đã được xây dựng lại cây cầu mới, với thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép
đường bê tông phía 2 bên mố cầu cũng được làm mới hoàn toàn
Anh Trần Trung Kiên, trú xóm Tân Hòa, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh) cho biết: “Sau khi cầu Cơn Độ bị đâm sập, việc đi lại của người dân rất khó khăn, phải đi vòng mất rất nhiều thời gian và đường rất khó đi. Đến nay cầu đã thông tuyến, việc đi lại để sản xuất và lưu thông hàng hóa của người dân thuận lợi hơn. Chúng tôi rất phấn khởi khi có được cây cầu vững chắc và đẹp như thế này.”
Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 12/3/2016, xà lan chở cát của ông Nguyễn Minh Tuyến (trú tại huyện Đức Thọ), do anh Ngô Văn Hiệp (SN 1975, trú tại xóm 1 xã Đức Quang, huyện Đức Thọ) điều khiển, khi di chuyển trên kênh nhà Lê đã đâm vào mố cầu Cơn Độ, khiến cây cầu gãy sập hoàn toàn.