Sau gần 4 năm ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam, mẫu xe tay ga Honda PCX lại được tiếp tục nâng cấp cho phiên bản 2018. Ở lần nâng cấp này, sự thay đổi không chỉ ở kiểu dáng mà còn nằm trong kết cấu và công nghệ.
Thiết kế mới khiến Honda PCX thanh thoát hơn trước. Cụm đèn trước bố trí hai tầng, bên dưới là đèn chiếu sáng LED thanh mảnh và trên là xi-nhan, kết hợp những dải LED định vị. Đuôi xe có điểm nhấn hơn với đèn hậu LED tạo dạng chữ X.
Đáng chú ý, cụm đồng hồ cơ truyền thống đã được thay bằng màn hình kỹ thuật số. Trang bị này thậm chí còn chưa có mặt trên mẫu xe tay ga đắt tiền hơn là Honda SH. Chìa khoá thông minh vẫn giống với phiên bản trước.
Màn hình kỹ thuật số trên Honda PCX mới.
Lốp xe được nâng kích thước lớn hơn, thông số 100/80 bánh trước và 120/70 bánh sau, đi kèm bộ vành 14 inch 8 chấu đơn loại mới. Hệ thống treo sau là lo xo 3 cấp độ xoắn, thay cho loại 2 cấp độ trước đây.
Khác với bản PCX tại Indonesia, mẫu xe mới tại Việt Nam không có đĩa sau và phanh chống bó cứng (ABS). Hệ thống phanh vẫn là loại kết hợp (CBS) như PCX đời cũ.
Chiếc PCX mới cứng cáp hơn trước nhờ Honda thay thế khung sườn underbone sang dạng khung treo võng đôi. Thể tích cốp xe tăng thêm 1 lít, đạt 28 lít. Phía trước còn có thêm hộc để đồ nhỏ.
Khung sườn mới giúp chiếc PCX chắc chắn hơn.
Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sức mạnh động cơ, Honda bổ sung thêm loại máy eSP 150 phân khối, phun xăng điện tử, có công suất 13,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Phiên bản 125 phân khối cho công suất 11,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Hệ thống làm mát đã được cải tiến.
Honda PCX thế hệ mới sẽ được bán ra tại các đại lý từ ngày 15/1/2018. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.
Một số hình ảnh chi tiết xe Honda PCX mới tại Việt Nam:
Cụm đèn chiếu sáng LED thanh mảnh.
Đèn hậu LED dạng chữ X mới và lốp sau kích thước lớn khiến chiếc xe bề thế hơn.
Hệ thống treo sau được cải tiến.
Vành xe 14 inch thiết kế mới.
Kiểu dáng tổng thể không thay đổi.