Thiếu sân chơi cho trẻ trong dịp lễ, tết

(Baohatinh.vn) - Dịp Tết dương lịch năm nay nghỉ 4 ngày liền là thời gian lý tưởng cho các gia đình đưa con em đến các khu vui chơi thư giãn sau một thời gian dài học tập. Thế nhưng, trái ngược với niềm háo hức đó, trẻ em trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn không có nhiều các địa điểm vui chơi trong dịp lễ, tết…

Tại thành phố Hà Tĩnh, ngoài điểm vui chơi tại sân trượt patin tư nhân, sân Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và khu vui chơi ở các siêu thị với không gian nhỏ hẹp, ít trò chơi thì không còn địa điểm khác. Bởi thế, một số em được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà, người thân. Du lịch đến các địa danh trong và ngoài tỉnh cùng gia đình trong những ngày nghỉ lễ cũng đang là một xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Khu vui chơi ở các siêu thị trung tâm thành phố với không gian nhỏ hẹp

Khu vui chơi ở các siêu thị trung tâm thành phố với không gian nhỏ hẹp

Em Quỳnh Anh học sinh lớp 6 ở phường Thạch Linh (TP.Hà Tĩnh) cho biết: “Trong 4 ngày nghỉ lễ em được gia đình cho đi chơi ở Mũi Né và Sài Gòn. Đây là món quà có ý nghĩa mẹ dành tặng em vì kết quả sau 1 học kỳ cố gắng. Em rất vui khi được biết thêm những danh lam thắng cảnh, những vùng đất mới và càng cảm thấy yêu tổ quốc mình hơn.”….

Cách trung tâm thành phố 10km, huyện mới Lộc Hà cũng vắng lặng các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em. Anh Đào Khắc Quý - Bí thư huyện đoàn cho biết: “Lúc đầu chúng tôi cũng dự định tổ chức chương trình chào xuân nhưng vì nhiều lý do nên không thực hiện được. Thêm một điều khó là huyện cũng chưa có sân chơi cho trẻ nên việc tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể khó khăn”.

Thiếu sân chơi cho trẻ trong dịp lễ, tết ảnh 2

Trò chơi chưa phong phú

Đối với vùng nông thôn, cuộc sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, lo cho con cái đủ cái ăn, cái mặc để đến trường đã là một cố gắng hết sức nên vấn đề vui chơi cho trẻ chưa được quan tâm, chú trọng. Bà Thái Thị Hoa Lợi – Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Hương Khê cho biết: Đa phần người dân làm nông nên với họ việc nghỉ Tết dương lịch cũng không có gì đặc biệt, mọi công việc vẫn diễn ra như thường. Con em được nghỉ học thì phụ giúp bố mẹ việc nhà, việc đồng áng. Hơn nữa, trên địa bàn cũng không có các địa điểm vui chơi cho trẻ.

Em Nguyễn Duy Quang, học sinh lớp 4 ở xã Hương Thủy (Hương Khê) chia sẻ: Nghỉ học thì em giúp mẹ chăn trâu, ra đồng bọn em có cả hội đánh bài hoặc đốt lửa nướng sắn…

Trẻ nông thôn chủ yếu chơi các trò truyền thống

Trẻ nông thôn chủ yếu chơi các trò truyền thống

Chẳng khác là bao với trẻ em Hương Khê, ở Đức Thọ, đa số các em ngoài phụ giúp bố mẹ thì tự tụ tập thành từng nhóm gần nhà nhau chơi các trò chơi dân gian. Ngoài ra, sân chơi của các em cũng được hòa chung với hoạt động của người lớn ở các làng, xã có tổ chức giao lưu bóng chuyền, bóng đá…

Với nhiều em không có các chuyến du lịch lại không phải lứa tuổi hợp với những trò đua xe, nhảy nhà phao... ở các khu vui chơi thì quán internet, rạp chiếu phim là một lựa chọn. Nghỉ lễ dài ngày lại không có điểm vui chơi lành mạnh, an toàn có thể làm các em cảm thấy hụt hẫng. Ngành chức năng cùng chính quyền các địa phương cần suy nghĩ thấu đáo trước thực trạng này!

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast