Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,7 triệu lượt, tăng hơn 21%

Thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 27/6 cho biết khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay ước đạt hơn 4,7 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

khach quoc te den viet nam dat hon 4 7 trieu luot tang hon 21

Du khách trên bãi biển thị trấn Dương Đông-Phú Quốc. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Trong 6 tháng qua, du lịch Việt Nam đã phục vụ khoảng 32,4 triệu lượt khách nội địa. Trong đó, khách lưu trú đạt 15,8 triệu lượt.

Đến thời điểm này, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 200.000 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả quan, tạo đà thuận lợi cho ngành du lịch Việt Nam hoàn thành mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 370.000 tỷ đồng trong năm nay.

Theo Tổng cục Du lịch, bộ phim về du lịch Việt Nam với tiêu đề “Les sourires du Vietnam” (Những nụ cười Việt Nam) đã được trình chiếu trên kênh truyền hình Pháp France 5 vào ngày 18/6 vừa qua, thu hút 956.000 lượt người xem, chiếm 4,6% thị trường người xem truyền hình Pháp.

Bộ phim là kết quả sự hợp tác, giúp đỡ của Đại sứ quán và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, nhóm phóng viên truyền hình Pháp Echappées Belles. Bộ phim này đã mang đến cho người xem những hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam…

Một sự kiện đáng quan tâm của ngành du lịch Việt Nam là Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 diễn ra từ ngày 24-26/6. Đây là sự kiện quy mô quốc tế và cũng là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và hội nghị, hội thảo (MICE) đầu tiên tại Việt Nam. Hội chợ này cũng là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.

Phú Quốc - điểm đến “hot” mùa Hè 2016

Từ tháng Năm đến tháng Tám hằng năm là đợt cao điểm du lịch Hè của du khách nội địa. Năm nay, một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách nhất là Phú Quốc - nơi đang diễn ra các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc-Đồng bằng Sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá đất phương Nam.”

Nhiều hãng lữ hành cho hay: Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay do được truyền thông mạnh, dịch vụ cải thiện và mức giá hấp dẫn. Tour đi Phú Quốc luôn trong tình trạng kín chỗ dịp Hè.

Ngay từ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Phú Quốc đón hơn 43.000 lượt khách thăm quan nghỉ dưỡng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Đến hết tháng Năm vừa qua, tổng lượt khách du lịch đến Phú Quốc đạt gần 534.000 lượt khách, tăng 51,83%. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 108.000 lượt khách, tăng 2,1%. Doanh thu hoạt động du lịch trong 5 tháng đã đạt gần 6.000 tỷ đồng…

Hiện nay đã có nhiều hãng hàng không khai thác các đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… đến với Phú Quốc. Từ tháng Năm vừa qua có thêm đường bay thẳng từ Hải Phòng kết nối với Phú Quốc. Khách từ Hải Phòng và các tỉnh, thành phố lân cận có nhu cầu đi Phú Quốc sẽ tiết kiệm được thời gian, kinh phí. Mỗi ngày Phú Quốc đón hơn 20 chuyến bay trong nước, quốc tế, riêng đường bay quốc tế có các chuyến từ Singapore, Campuchia, Trung Quốc và Nga.

Phú Quốc đang thu hút ngày càng đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan những năm gần đây. Những địa điểm như Làng chài cổ Hàm Ninh, Dinh Cậu; Nam Đảo với Trung tâm nuôi cấy ngọc trai, khu biểu tượng Nắm Đấm, khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, chùa Hộ Quốc; cơ sở ủ rượu vang sim, suối Tranh, chùa Sư Muôn, thăm chợ Đông Dương,bãi Sao (bãi biển có cát trắng đẹp nhất tại Phú Quốc), bãi biển Gành Dầu… được đông đảo du khách tìm đến khi thăm quan Phú Quốc.

Theo thông tin khảo sát và đánh giá từ chuyên trang du lịch Skyscanner, Phú Quốc đã vượt nhiều đối thủ để dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thu hút nhiều du khách trong năm nay.

Năm nay, tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức tổ chức năm du lịch quốc gia; trong đó Phú quốc là điểm diễn ra nhiều hoạt động trọng tâm, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia, khu vực và quốc tế.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Lý do G-Dragon gây sốt

Lý do G-Dragon gây sốt

Chất "quái", nổi loạn trong phong cách cùng khả năng sáng tác và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân giúp sao Hàn G-Dragon chinh phục khán giả nhiều độ tuổi.
Podcast truyện ngắn: Sau cơn mưa

Podcast truyện ngắn: Sau cơn mưa

“Sau cơn mưa” – truyện ngắn giàu nhân văn, khắc họa số phận yếu thế giữa nghèo đói; khơi gợi lòng trắc ẩn, tha thứ và niềm tin vào điều tốt đẹp.
Podcast bút ký: Đau đáu thương yêu trong mùa mưa bão

Podcast bút ký: Đau đáu thương yêu trong mùa mưa bão

Khi mưa bão, lũ lụt dồn dập, bao tấm lòng yêu thương lại hướng về quê hương, thắp lên ngọn lửa sẻ chia, tiếp thêm nguồn sức mạnh và niềm tin để người dân đứng dậy sau những ngày gian khó..
Podcast câu chuyện truyền thanh: Số điện thoại lạ

Podcast câu chuyện truyền thanh: Số điện thoại lạ

Không gian mạng ngày càng tiện lợi nhưng cũng là mảnh đất màu mỡ cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi nhất. Chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, chung sức xây dựng không gian số lành mạnh.
Podcast câu chuyện truyền thanh: Chuyện làng Thiện Nộ

Podcast câu chuyện truyền thanh: Chuyện làng Thiện Nộ

Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Podcast truyện ngắn: Phóng viên tập sự

Podcast truyện ngắn: Phóng viên tập sự

Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
Podcast tản văn: Ngọn lửa trong sương

Podcast tản văn: Ngọn lửa trong sương

“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Trồng cái cây cũng theo kiểu “ăn nhanh”

Trồng cái cây cũng theo kiểu “ăn nhanh”

Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Podcast Tản văn: Lặng nghe tiếng gió trở mùa

Podcast Tản văn: Lặng nghe tiếng gió trở mùa

Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.