Những năm qua, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị Hà Tĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được những kết quả tích cực.
Tại buổi làm việc với Ban Pháp chế HĐND, đại biểu đề nghị làm rõ các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại TAND và các cơ quan THADS trên địa bàn Hà Tĩnh.
Các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh chưa được xử lý dứt điểm chủ yếu liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường dự án, giải phóng mặt bằng...
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu, các đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ hồ sơ, tham mưu phương án giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng trình tự, luật định.
Các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân.
Việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đang được cấp ủy, chính quyền ở Hà Tĩnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và có chuyển biến tích cực.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các sở, ngành, địa phương tại Hà Tĩnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân để giải quyết thấu đáo, kịp thời, đúng luật định.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải đề nghị các đơn vị, địa phương trong quá trình giải quyết các vụ việc phải "thấu tình, đạt lý", đúng luật định.
Sau hơn 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng.