Cán bộ cốt cán ở Nghi Xuân được truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số

(Baohatinh.vn) - Nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ cốt cán ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhằm giúp chính quyền thực hiện tốt công tác truyền thông, phổ cập kỹ năng số cho người dân trên địa bàn.

Sáng 22/8, huyện Nghi Xuân tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ cốt cán năm 2023. Đây là địa phương cấp huyện đầu tiên trong cả nước được Cục Chuyển đổi số Quốc gia truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số.

Cán bộ cốt cán ở Nghi Xuân được truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thông qua trực tiếp và trực tuyến, buổi tập huấn có gần 1.200 cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến xã, thị trấn, cán bộ thôn, tổ dân phố được các chuyên gia Cục Chuyển đổi số Quốc gia giới thiệu, trao đổi các nội dung về chuyển đổi số, định hướng, gợi mở những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giúp huyện triển khai thực hiện hiệu quả chuyển đổi số.

Cán bộ cốt cán ở Nghi Xuân được truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số

Cán bộ Cục Chuyển đổi số Quốc gia truyền đạt chuyên đề về nhận thức chung, chủ trương, định hướng và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Theo đó, trọng tâm là 4 chuyên đề: nhận thức chung, chủ trương, định hướng và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia; tổ chức triển khai dữ liệu số trong cơ quan nhà nước; thúc đẩy các hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương; quản lý đầu tư ứng dụng CNTT, chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt; tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương với các giảng viên.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ cốt cán ở huyện Nghi Xuân. Đây sẽ là “cánh tay nối dài” của chính quyền trong công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng số cho người dân trên địa bàn.

Sau đợt tập huấn, huyện chỉ đạo lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm, nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, nghiên cứu tài liệu, mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin để vận dụng vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, địa phương và có những giải pháp, hành động cụ thể, quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ về chuyển đổi số.

Đến nay, toàn huyện đã có 100% lãnh đạo cấp xã sử dụng thành thạo chữ ký số và phần mềm quản lý văn bản liên thông 3 cấp; 100% văn bản điện tử được gửi nhận giữa các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp huyện đến cấp tỉnh, cấp xã được ký số; các kỳ họp hội đồng nhân dân được thực hiện thông qua hình thức họp không giấy tờ; trên 95% hồ sơ trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện.

Toàn huyện hiện đã triển khai Ngày hội chuyển đổi số tại 9/17 xã, thị trấn và đã thực hiện gần 15.000 dịch vụ, thủ tục hành chính cho người dân tại các gian hàng tham gia chuyển đổi số.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast