Huyện đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức ngày hội chuyển đổi số

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm người dân sôi nổi tham gia ngày hội chuyển đổi số của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia.

Sáng 7/10, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức tổ chức ngày hội chuyển đổi số cấp huyện năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Đây là huyện đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức ngày hội chuyển đổi số.

Huyện đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức ngày hội chuyển đổi số

Các đại biểu tham dự ngày hội chuyển đổi số.

Thời gian qua, huyện Nghi Xuân đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân và doanh nghiệp về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số.

Đến nay, toàn huyện có 14/17 xã, thị trấn tổ chức ngày hội chuyển đổi số và thực hiện hơn 20.000 dịch vụ và TTHC cho Nhân dân. Các cơ quan hành chính Nhà nước từ huyện đến cấp xã đã được trang bị máy tính, kết nối Internet, 100% CBCC được trang bị máy tính; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai phục vụ các cuộc họp.

Huyện đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức ngày hội chuyển đổi số

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng: Chuyển đổi số là việc làm khó, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của toàn dân với quyết tâm cao.

Tham gia ngày hội chuyển đổi số cấp huyện có 20 cơ quan, đơn vị với các gian hàng. Tại đây, hàng trăm người dân được hướng dẫn đăng ký mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng VNeID, VssID; hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên các cổng dịch vụ công; thanh toán tiền điện, nước thông qua tài khoản ngân hàng; cài đặt hồ sơ sức khỏe điện tử, dịch vụ tư vấn khám sức khỏe điện tử từ xa...

Huyện đầu tiên của Hà Tĩnh tổ chức ngày hội chuyển đổi số

Người dân sổi nổi tham gia ngày hội chuyển đổi số

Ngày hội chuyển đổi số ở huyện Nghi Xuân nhằm nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số.

Đồng thời đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast