Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số Hà Tĩnh năm 2023

(Baohatinh.vn) - Hoạt động giới thiệu, quảng bá trực tiếp các sản phẩm công nghệ số gần gũi với cuộc sống góp phần nâng cao nhận thức của người dân Hà Tĩnh về chuyển đối số.

Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số Hà Tĩnh năm 2023

Sáng 23/11, Sở TT&TT tổ chức lễ công bố khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số năm 2023 và tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyển đổi số - Dữ liệu số tạo nên giá trị năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng dự.

Hội chợ triển lãm công nghệ số tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 có chủ đề “Sản phẩm công nghệ số nâng tầm cuộc sống”. Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu có thế mạnh đến với các cơ quan, đơn vị và người dân.

Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số Hà Tĩnh năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và BTC tặng hoa các doanh nghiệp tham gia trưng bày các sản phẩm công nghệ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/11/2023 tại Quảng trường Trần Phú - phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh). Bên cạnh việc trưng bày trực tiếp, các sản phẩm còn được đăng tải, giới thiệu trực tuyến trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ http://hatinhtrade.com.vn từ nay đến hết năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở TT&TT đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chuyển đổi số - Dữ liệu số tạo nên giá trị năm 2023.

Cuộc thi được phát động đến các cơ quan đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tại lễ phát động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10). Cuộc thi diễn ra trong 4 tuần, bắt đầu từ ngày 16/10 đến hết ngày 12/11/2023 với hình thức thi trực tuyến.

Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số Hà Tĩnh năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và BTC trao giải nhất cho tập thể UBND huyện Kỳ Anh...

Nhiều đơn vị đã tích cực trong chỉ đạo và đạt kết quả tốt, số lượng và chất lượng bài thi cao như: huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế... Một số đơn vị tham gia sôi nổi, sáng tạo như: Trường Tiểu học và THCS Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh); Trường Mầm non Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh); người dân các xã: Kỳ Thọ, Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh), Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên)...

Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số Hà Tĩnh năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và BTC trao giải nhất cho các cá nhân.

Theo thống kê, đã có 1.394 cơ quan, đơn vị, địa phương và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tham gia cuộc thi; có hơn 211.482 lượt tham gia dự thi (trong đó có 185.820 lượt bài tham gia thi hợp lệ).

Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ số Hà Tĩnh năm 2023

BTC trao giải nhất tuần cho các tập thể xuất sắc.

Kết thúc cuộc thi, BTC trao 26 giải cá nhân trong 4 tuần thi, gồm: 4 giải nhất, 9 giải nhì, 13 giải ba; 3 giải tập thể tuần cho xã, phường, thị trấn huy động số lượng người tham gia thi nhiều nhất và 3 giải nhất, nhì, ba chung cuộc cho các tập thể tích cực, có số lượt thí sinh tham gia lớn, chất lượng bài thi tốt nhất.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast