CĐ nghề Công nghệ - “Ngôi sao” duy nhất của Robocon miền Trung

Trong số 13 trường tham gia vòng loại phía Bắc mùa Robocon năm nay, CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh là ngôi trường duy nhất đại diện cho các đội tuyển Robocon miền Trung.

Tại vòng loại mùa giải Robocon Việt Nam 2015, trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh được đánh giá là một trường mạnh. Trong số 4 đội tuyển tham gia thi đấu của trường, có 2 đội tuyển được lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm trong việc di chuyển xa, robot của trường đã bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển, dẫn đến những trận thua đáng tiếc.

Rút kinh nghiệm từ mùa giải 2015, năm nay, Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh lên kế hoạch ra Hà Nội tham dự vòng loại Robocon Việt Nam 2016 khu vực phía Bắc trước 1 tuần. Mặc dù đã có sự chuẩn bị tốt hơn, tuy nhiên, quá trình vận chuyển trên quãng đường dài 500 km vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến các chú robot.

CĐ nghề Công nghệ - “Ngôi sao” duy nhất của Robocon miền Trung ảnh 1

2 đội Robocon CĐ nghề Công nghệ vừa xuất sắc lọt vào VCK Robocon Việt Nam

Do đó, ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội, mục tiêu hàng đầu của các đội tuyển Robocon đến từ trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh là chỉnh sửa robot. Trong khi tập trung điều chỉnh lại robot, một số thành viên đã gặp chấn thương do làm việc với cường độ cao.

Trong số 4 đội tuyển tham dự vòng loại phía Bắc năm nay của trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, 2 đội tuyển sử dụng chiến thuật tự động hoàn toàn trong khi 2 đội tuyển còn lại sử dụng chiến thuật bán tự động. Dù sở hữu thành tích thi đấu tốt so với mặt bằng các đội tuyển tham dự Robocon năm nay, tuy nhiên, các đội tuyển của trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh vẫn luôn không ngừng tìm cách tối ưu các thao tác để đạt thành tích cao hơn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast