Độc đáo công nghệ kết nối máy tính với não người

Giám đốc điều hành thương hiệu xe hơi điện Tesla đã thành lập công ty để phát triển công nghệ kết nối giữa máy tính và não bộ con người.

Theo tờ Wall Street tiết lộ, tỷ phú xe điện Elon Musk hãng Tesla, người có khối tài sản khổng lồ đến 13,7 tỷ USD đã thành lập công ty mới với mục đích tạo ra các thiết bị để cấy ghép vào não bộ con người. Công ty Neurallink của Elon Musk đang phát triển công nghệ mới có tên gọi là "Neural lace" (dải băng thần kinh).

doc dao cong nghe ket noi may tinh voi nao nguoi

Tỷ phú Elon Musk đang có một dự án đặc biệt.

Neuralink ra đời với mục tiêu là tạo ra các thiết bị có thể được cấy ghép vào não người, với mục đích cuối cùng là giúp con người kết hợp với phần mềm máy tính và theo kịp với những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ mới này sẽ giúp cải thiện bộ nhớ hoặc cho phép giao diện trực tiếp hơn giữa não người với các thiết bị máy tính.

Hiện nay, những công nghệ như Neural lace giúp kết nối máy tính với não bộ con người vẫn còn rất xa lạ, chỉ có trong khoa học viễn tưởng vì viêc cấy ghép ảnh hưởng đến não, bộ phận nhạy cảm của con người. Tuy nhiên, những mối quan ngại nguy hiểm như vậy không ngăn cản được tỷ phú Musk đi đến những nghiên cứu và phát triển công nghệ mới này góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của những loại ý tưởng xa xôi, viễn tưởng này.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, Neuralink đã bắt đầu tuyển dụng những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan để có những bước đầu tiên phát triển công nghệ hoàn toàn mới này.

Trước đó, ông Musk đã từng tuyên bố trong một hội nghị mới đây ở Dubai: "Dần dần, tôi nghĩ có lẽ chúng ta sẽ thấy sự hợp nhất của trí thông minh sinh học và trí thông minh số."

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast