Giúp DN, HTX Hà Tĩnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm với tem điện tử

(Baohatinh.vn) - Tại hội thảo do Sở KH&CN Hà Tĩnh tổ chức sáng nay, (28/4), các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh được giới thiệu ứng dụng công nghệ tem điện tử thông minh để truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa.

giup dn htx ha tinh truy xuat nguon goc san pham voi tem dien tu

Đại diện Công ty Smart Live cho biết, hệ thống tem điện tử thông minh SmartLife sử dụng công nghệ thuật toán bảo mật với sáng chế toàn cầu. Hiện hệ thống tem điện tử thông tin Smart Life có nhiều loại: tem tròn, tem chữ nhật, tem elip, tem rượu… được thiết kế độc đáo, sử dụng công nghệ mã hóa và tự sinh ra các cặp mã hóa tem ma trận bảo mật được lưu vào cơ sở dữ liệu với mô hình hai lớp hoặc đa lớp và được nhận diện hình ảnh mã hóa thông tin mang tính bảo mật tuyệt đối.

giup dn htx ha tinh truy xuat nguon goc san pham voi tem dien tu

Loại tem này giúp cho doanh nghiệp bảo vệ được giá trị của sản phẩm, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được hàng thật hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng qua các ứng dụng trên điện thoại di động thông minh.

Nhờ hiệu quả và tính ứng dụng cao nên giải pháp hệ thống tem điện tử thông minh SmartLife đã được nhiều đơn vị quan tâm và đánh giá cao.

Tại hội thảo, đại diện Công ty Smart Live đã giải đáp nhiều ý kiến, thắc mắc các đại biểu về cách đăng ký ứng dụng phần mềm công nghệ Smart Life; kinh phí của các loại tem; công nghệ dán tem; cách để cung cấp cơ sở dữ liệu, thông tin nhanh nhất, giúp cho người dùng nhận biết hàng hóa giả, thật, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast