Hà Tĩnh thanh tra chất lượng đo lường máy bắn tốc độ, máy đo nồng độ cồn

(Baohatinh.vn) - Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra thiết bị của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Tĩnh) và công an các huyện, thành phố, thị xã.

Hà Tĩnh thanh tra chất lượng đo lường máy bắn tốc độ, máy đo nồng độ cồn

Đoàn thanh tra chuyên ngành Sở KH&CN làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)...

Sở KH&CN vừa có quyết định thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành kiểm tra chất lượng, việc chấp hành quy định về chuyên môn kỹ thuật, quy tắc quản lý chuyên ngành về đo lường trong quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Hải Bình - Phó Trưởng phòng Quản lý đo lường, Chi cục TC-ĐL-CL (thành viên đoàn thanh tra) cho biết, các thiết bị kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông và máy đo nồng độ cồn trong hơi thở là những phương tiện có tính đặc thù – là phương tiện kiểm tra, phát hiện sai phạm để xử phạt hành chính. Những thiết bị này nếu không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trật tự xã hội.

Hà Tĩnh thanh tra chất lượng đo lường máy bắn tốc độ, máy đo nồng độ cồn

... và kiểm tra tem kiểm định của các thiết bị kiểm tra tốc độ.

“Do đó, chúng tôi tập trung thanh tra chất lượng các thiết bị theo chức năng nhằm thể hiện vai trò quản lý Nhà nước, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị có sử dụng tuân thủ các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đoàn sẽ kiểm tra tem, nhãn, hồ sơ kiểm định... và chất lượng thực tế của các thiết bị. Khi phát hiện có dấu hiệu sai sót, chúng tôi sẽ lấy mẫu kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan giám định sai số thuộc Bộ KH&CN” - ông Trần Hải Bình cho biết thêm.

Đoàn thanh tra sẽ làm việc và kiểm tra các thiết bị của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và các huyện, thành phố, thị xã.

Dự kiến, chương trình thanh tra sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2020.

Theo quy định, máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn của lực lượng cảnh sát giao thông sử dụng do Bộ Công an phối hợp với Viện đo lường Việt Nam thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tổ chức kiểm định. Sau khi kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm các phương tiện này sẽ được cấp phép chứng nhận theo Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 về quy định đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast