Nghiên cứu sự biến đổi tính chất cơ lý hóa của xỉ hạt lò cao tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội đồng KH&CN tỉnh vừa xét duyệt và đồng ý cho triển khai đề tài "Nghiên cứu sự biến đổi tính chất cơ lý hóa theo thời gian và môi trường thủy hóa xỉ hạt lò cao tại Hà Tĩnh nhằm định hướng sử dụng hợp lý” do TS. Trần Thanh Nhàn - Trường Đại học Khoa học (Đại học Huế) làm chủ nhiệm.

Nghiên cứu sự biến đổi tính chất cơ lý hóa của xỉ hạt lò cao tại Hà Tĩnh

Xỉ lò cao phải được chứng nhận hợp chuẩn trước khi được phép sử dụng làm vật liệu xây dựng.

Hiện nay, sản phẩm xỉ lò cao của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa đã được Viện Năng suất chất lượng Deming chứng nhận phù hợp với Quy chuẩn quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm xỉ của FHS phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định và được Sở Xây dựng Hà Tĩnh chứng nhận hợp chuẩn trước khi được phép sử dụng làm vật liệu xây dựng và cốt liệu nền móng công trình xây dựng.

Chính vì thế, đề tài là cơ sở để cơ quan quản lý địa phương chứng nhận hợp chuẩn của sản phẩm xỉ cũng như định hướng sử dụng hợp lý vào xây dựng trong điều kiện nguồn vật liệu cát xây dựng tự nhiên ngày càng cạn kiệt.

Nghiên cứu sự biến đổi tính chất cơ lý hóa của xỉ hạt lò cao tại Hà Tĩnh

Đề tài sẽ là cơ sở để đưa xỉ tro thành vật liệu xây dựng.

Theo TS. Trần Thanh Nhàn - chủ nhiệm đề tài, mục tiêu của đề tài là nghiên cứu định lượng ảnh hưởng của điều kiện thủy hóa lên đặc tính thủy hóa của xỉ hạt lò cao sản xuất tại Hà Tĩnh; đánh giá định lượng ảnh hưởng của quá trình thủy hóa lên sự biến đổi tính chất cơ lý của xỉ hạt lò cao theo thời gian và điều kiện thủy hóa; xây dựng phương pháp dự báo sự biến đổi cường độ kháng nén của xỉ hạt lò cao theo thời gian khi bị thủy hóa trong điều kiện khác nhau…

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast