Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã và đang tạo lập được nền tảng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững và từng bước phát triển mạnh mẽ.

Chiều 1/12, Sở KH&CN tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Hà Tĩnh”.

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh

Đại biểu tham dự hội thảo.

Khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Bùi Quang Hoàn khẳng định, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST là một trong những nội dung quan trọng trong “Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Quốc gia đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ (2016). Sau thời gian triển khai đề án, Hà Tĩnh đã và đang tạo lập được nền tảng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST bền vững và từng bước phát triển mạnh mẽ.

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh

Giám đốc Sở KH&CN Bùi Quang Hoàn: Hội thảo có nhiều tham luận tâm huyết, thể hiện quyết tâm cao đưa phong trào khởi nghiệp ĐMST tỉnh Hà Tĩnh phát triển lên tầm cao mới.

Trong đó, Hà Tĩnh đã hoàn thiện các cơ chế, chính sách về hỗ trợ cho khởi nghiệp ĐMST; khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp sáng tạo, bước đầu xuất hiện các mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; triển khai các hoạt động đào tạo, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, đã nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp ĐMST gắn với công nghệ mới, mô hình kinh doanh mới, khả năng tiếp cận thị trường.

Hội thảo là dịp củng cố, xây dựng và phát triển hệ sinh thái, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển phong trào khởi nghiệp ĐMST của tỉnh, góp phần đắc lực cho công cuộc xây dựng và phát triển địa phương. Đồng thời là cơ hội để các tổ chức, cá nhân trao đổi, đối thoại với các chuyên gia, bày tỏ nguyện vọng, sáng kiến, đề xuất liên quan; khơi dậy tiềm năng sáng tạo của cán bộ, Nhân dân tham gia khởi nghiệp ĐMST.

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp ĐMST quốc gia tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu là các chuyên gia trong và ngoài tỉnh đã tập trung tham luận về chủ đề phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST như: tổng quan về khởi nghiệp ĐMST trong nước, khu vực và thế giới; thực trạng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Hà Tĩnh và những vấn đề cần quan tâm; kinh nghiệm từ hoạt động khởi nghiệp ĐMST tỉnh Nghệ An; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST cho sinh viên...

Các chuyên gia cũng chia sẻ kết quả thực hiện Chương trình Phụ nữ khởi nghiệp ở Hà Tĩnh và những kiến nghị đề xuất; thực trạng và giải pháp thực hiện chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, những vấn đề cần quan tâm và giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Hà Tĩnh; hiệu quả từ triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST ở Hà Tĩnh - cơ hội và thách thức...

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast