Triển khai ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc Covid-19 trên 63 tỉnh, thành

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai rộng rãi ứng dụng Bluezone tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Triển khai ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc Covid-19 trên 63 tỉnh, thành

Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ mới hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19

Sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai với sự phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị. Cụ thể như sau:

- Các cơ quan nhà nước vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

- Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng.

- Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone.

- Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.

- Hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

- Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

- Triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại.

- Tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.

- Triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại.

- Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người. Bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt từ ngày 18/4. Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, điện thoại cài đặt ứng dụng này có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, từ đó phục vụ việc truy vết ca nhiễm và các ca nghi nhiễm có tiếp xúc gần với ca dương tính.

Triển khai ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc Covid-19 trên 63 tỉnh, thành

Cách thức hoạt động của ứng dụng Bluezone

Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ mới, mang tính đột phá để hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch. Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch nên mọi người dân có thể yên tâm sử dụng trong khai báo y tế cũng như các thông tin cá nhân.

Tính đến thời điểm ngày 2/8/2020:

- Số lượt tải ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố. Tính đến 22h ngày 2/8, có 2.007.526 lượt tải và cài đặt ứng dụng Bluezone.

- Có 837.300 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn, ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel.

- Đã có 7.492.497 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI (tăng 271.760 lượt so với thời điểm 25/7/2020).

- Có 17.633.706 bản ghi khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI.

- Có 6.059.844 bản ghi quét mã QR qua ứng dụng NCOVI.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast