Nơi “thổi bùng” khát vọng của doanh nhân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh là điểm đến, nơi hội tụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thời gian gần đây, các hoạt động của Hội đã tạo “luồng gió mới” với nhiều khát vọng đầy sức trẻ và giàu sáng tạo.

Nơi “thổi bùng” khát vọng của doanh nhân Hà Tĩnh

Tọa đàm kinh nghiệm điều hành, quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời kỳ 4.0 do Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.

Đảm trách vai trò là cầu nối gắn kết doanh nhân với doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền, công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh thời gian qua đã có nhiều bước tiến vững chắc.

Bên cạnh động viên, cổ vũ hội viên hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn là nơi chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm cùng giúp nhau khởi nghiệp và thành công.

Đặc biệt, với những nét mới trong công tác hội ở đầu nhiệm kỳ 2019 - 2022, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đang khẳng định được vai trò của mình trong cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Vào trung tuần tháng 7/2019, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh “xôn xao” với tinh thần “Thành công cũng được, không thành công cũng được nhưng phải khởi nghiệp” tại buổi tọa đàm kinh nghiệm điều hành, quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời kỳ 4.0 được nhà đầu tư Shark Vương chia sẻ.

Ngay sau đó là hiệu ứng của các hoạt động khác như: Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, hướng về cộng đồng. Phong trào sử dụng sản phẩm chéo giữa các hội viên cũng đang là một trong những điểm mới mà Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đang triển khai…

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã khẳng định được sự tươi mới trong các hoạt động hội, dần tạo sức hút các hội viên nhập cuộc, đăng ký tham gia để tạo nên cộng đồng doanh nhân trẻ tràn đầy năng lượng.

Nơi “thổi bùng” khát vọng của doanh nhân Hà Tĩnh

Hội đã kết nối với phối hợp Sở KH&CN để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình chia sẻ: “Mặc dù thời gian hoạt động của hội sau khi được kiện toàn chưa phải là dài, nhưng đến nay, số lượng hội viên đã tăng gấp 4 lần so với trước đây (hơn 80 doanh nhân).

Chúng tôi hiểu rằng, tính thực tế của các hoạt động sẽ là kim chỉ nam cho công tác hội. Đặc biệt, Hội sẽ là nơi để các doanh nhân trẻ được thể hiện mình, phát huy giá trị của bản thân và doanh nghiệp để từ đó kích thích sự đóng góp của bản thân mỗi cá nhân vào phong trào chung của tập thể và cộng đồng”.

Nơi “thổi bùng” khát vọng của doanh nhân Hà Tĩnh

Hội kết nối với các nhóm thiện nguyện hỗ trợ các bé tại Trung tâm hỗ trợ phát triển và giáo dục hòa nhập Hồng Lĩnh...

Anh Phan Văn Nam (Giám đốc Công ty Tư vấn xây dựng và thương mại Thành Công) chia sẻ: “Nhận thấy Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh là một môi trường tích cực, ở đó có những người cùng chí hướng, có tinh thần doanh nhân sục sôi nên mình vừa đăng ký tham gia vào tổ chức này. Hi vọng, cộng đồng doanh nghiệp trẻ sẽ ngày càng vững mạnh, phát triển theo đúng tôn chỉ, mục đích”.

Một điểm mới trong phong trào hội thời gian gần đây là việc thành lập các câu lạc bộ trực thuộc để “gom” những doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong cùng ngành nghề với nhau. Đến nay, gần như các lĩnh vực đều thành lập được câu lạc bộ như du lịch, khởi nghiệp, xúc tiến đầu tư…

Với các mô hình này, bên cạnh tính “cạnh tranh” thì tinh thần “cộng sinh” vẫn được phát huy tối đa giữa các doanh nhân để cùng trao đổi, chia sẻ cũng như đồng hành cùng nhau trong việc phát triển.

Nơi “thổi bùng” khát vọng của doanh nhân Hà Tĩnh

... và tham gia chương trình tình nguyện quốc tế tại Lào.

Song song với việc phát triển hội vững mạnh, công tác từ thiện cũng được các hội viên quan tâm và nhiệt tình hưởng ứng và coi đó là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

“Thời gian tới, Hội sẽ không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các nội dung và phương thức hoạt động hướng đến hiệu quả thực chất, khơi dậy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên. Đặc biệt là tăng cường liên kết với các hội trên toàn quốc, kiến nghị với Hội Doanh nghiệp trẻ Trung ương để hỗ trợ các hội viên trong phong trào khởi nghiệp cũng như tổ chức tốt các chương trình hỗ trợ hội viên phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội” - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình cho biết thêm.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast