‘Khu rừng tự sát’ - Phim kinh dị đầu tiên của năm 2016

Kết hợp yếu tố tâm linh và sự hoang sơ của khu rừng Aokigahara ở Nhật Bản giúp “The Forest” lấp đi những khoảng trống về mặt nội dung và mang đến nhiều cảnh hù dọa chất lượng.

The Forest lấy bối cảnh là khu rừng Aokigahara, tọa lạc ở phía Tây Bắc của ngọn núi Phú Sĩ, Nhật Bản. Đây là địa danh nổi tiếng bởi rất nhiều người tìm đến để tự sát.

Chuyện phim bắt đầu bằng việc cô gái trẻ Sara (Natalie Dormer) nhận tin cô em gái song sinh của mình bị thất lạc tại Aokigahara và lập tức bay đến Tokyo để tìm hiểu sự việc.

‘Khu rừng tự sát’ - Phim kinh dị đầu tiên của năm 2016 ảnh 1

Toàn bộ The Forest lấy bối cảnh tại khu rừng tự sát nổi tiếng Aogikahara ở Nhật Bản. Ảnh: Sony

Trước khi đặt chân tới khu rừng, Sara được nghe rất nhiều câu chuyện rùng rợn về địa danh từ những cư dân địa phương và anh bạn phóng viên Rob (Eoin Macken). Bất chấp tất cả, cô cùng Rob và một tình nguyện viên tiến sâu vào Aokigahara để tìm Jess và đối mặt với hàng loạt những sự kiện kinh hoàng.

The Forest giúp khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Phú Sĩ luôn được bao trùm bởi sương mù và rừng cây rậm rạp từ rất sớm. Bộ phim tận dụng rất tốt ngoại cảnh của khu rừng và chăm chút cho nhiều chi tiết nhỏ để xây dựng nên không khí lạnh lẽo, đáng sợ như xác người tự vẫn, xương rải rác…

‘Khu rừng tự sát’ - Phim kinh dị đầu tiên của năm 2016 ảnh 2

Từ chỗ muốn tìm kiếm em gái mình, Jess trở thành nạn nhân tiếp theo của khu rừng Aogikahara huyền thoại.

Yếu tố kinh dị đầu tiên mà The Forest nhắm tới là nỗi sợ cô độc, lạc lõng giữa khu rừng âm u. Từng bước đi của Sara tại đó khiến người xem phải nín thở, hồi hộp không biết điều gì sẽ chờ đợi ở góc khuất tiếp theo. Phim tạo ra những khoảng lặng thích hợp để khán giả lấy tinh thần chuẩn bị cho các pha kinh dị kế tiếp. Dù đây chỉ là những pha hù dọa kiểu “jump scare” quen thuộc, chúng vẫn tạo ra được không khí căng thẳng và ghê rợn cần thiết.

Điều giúp The Forest trở nên khác biệt so với các tác phẩm kinh dị khác của Hollywood là nó còn mang yếu tố tâm linh của Nhật Bản, với hình ảnh những hồn ma ai oán. Đó có thể là những cô nữ sinh hoặc cụ già trong bộ trang phục truyền thống. Sara không thể phân biệt được đâu là ma, đâu là người thật trong những cuộc trò chuyện. Ảo giác dần dần xâm chiếm lấy đầu óc cô gái, khiến nhân vật chính có những hành động điên rồ và bắt đầu nghi ngờ mọi điều xung quanh.

‘Khu rừng tự sát’ - Phim kinh dị đầu tiên của năm 2016 ảnh 3

The Forest tạo ra được cảm giác thú vị nhờ kết hợp yếu tố kinh dị Nhật Bản vào bản thân tác phẩm, giúp khỏa lấp những yếu kém về mặt nội dung. Ảnh: Sony

Cái cách những linh hồn trong phim ám lấy Sara rất giống với bộ phim Oculus (2013) khi bản thân người sống mới là kẻ gây ra cái chết trực tiếp, còn đám linh hồn chỉ giữ vai trò xúc tác. Điều đó giúp lý giải một phần tại sao rất nhiều người quyết định tự sát khi tới Aokigahara.

Đáng tiếc thay, do quá tập trung vào yếu tố kinh dị mà nội dung The Forest lại không được đầu tư kỹ lưỡng. Những câu chuyện truyền thuyết hoặc một số nhân vật bí ẩn xuất hiện ở đầu phim khá dư thừa vì chúng chỉ mang tính chất thêm thắt, không được khai thác sâu. Mối quan hệ song sinh đặc biệt giữa Sara và Jess được nhắc tới rất nhiều lần, nhưng lại không có chi tiết nào cụ thể giúp người xem thấy rõ được sự đặc biệt của đường dây liên kết ấy.

Quá khứ của Jess và Sara sắm vai trò khá quan trọng vì nó thường xuyên được những linh hồn lợi dụng để khiến tâm trí nhân vật chính bị khủng hoảng. Song, tuyến truyện cũng không mang đến lời giải đáp rõ ràng và vẫn còn mơ hồ khi tác phẩm khép lại.

‘Khu rừng tự sát’ - Phim kinh dị đầu tiên của năm 2016 ảnh 4

Natalie Dormer chưa để lại nhiều ấn tượng trong lần đầu cô sắm vai chính trên màn ảnh rộng. Ảnh: Sony

Đáng tiếc nhất là cả mối quan hệ giữa Sara và chồng, cũng như nguồn gốc nhân vật Rob, cũng không được làm rõ. Tất cả khiến người xem buộc phải đưa ra những phỏng đoán của riêng bản thân cho toàn bộ câu chuyện trong The Forest.

Có nhiều đất diễn nhất trong phim là Natalie Dormer - ngôi sao của series Game of Thrones và loạt bom tấn The Hunger Games. Cô sắm cả hai vai Sara và Jess, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai. Trái lại, nữ diễn viên Rina Takasaki để lại ấn tượng cho người xem bằng vai linh hồn nữ sinh trong khu rừng. Sở hữu tạo hình khá đơn giản với khuôn mặt lem luốc, nhưng thần thái của cô gái Nhật Bản kết hợp với nụ cười kinh dị khiến người xem khó có thể quên được mình.

The Forest là tác phẩm kinh dị lớn đầu tiên ra rạp tại Việt Nam trong năm 2016. Còn khá nhiều hạn chế về mặt nội dung, nhưng việc cố gắng kết hợp cả yếu tố kinh dị Nhật Bản giúp bộ phim gây được sự tò mò nhất định cho công chúng. Cũng phải nói thêm, đây mới là dự án đầu tay của đạo diễn Jason Zada và anh còn nhiều thời gian để sửa chữa những sai lầm mà mình mắc phải ở The Forest.

The Forest (Khu rừng tự sát) đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

10 món bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

10 món bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam, sandwich kẹp thịt nguội Tây Ban Nha, bánh mì kẹp thịt cùng sốt ớt đỏ Mexico là những loại bánh kẹp được thực khách và chuyên gia ẩm thực xếp hạng ngon nhất thế giới.
“Hè rực rỡ - vui bất ngờ” - bùng nổ không khí hội hè tại Vinpearl & VinWonders khắp cả nước

“Hè rực rỡ - vui bất ngờ” - bùng nổ không khí hội hè tại Vinpearl & VinWonders khắp cả nước

Trải dài khắp ba miền đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng xứng tầm tinh hoa đến các thiên đường giải trí tràn đầy năng lượng, Vinpearl & VinWonders với chiến dịch “Hè rực rỡ - Vui bất ngờ” mở ra chuỗi trải nghiệm độc bản, sẵn sàng thổi bùng không khí lễ hội, vui chơi bất tận kéo dài từ Bắc tới Nam.
Podcast tản văn: Hương quê

Podcast tản văn: Hương quê

Với nhiều người, quê hương luôn là miền ký ức ngọt ngào, là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thơ với những ngày tháng yên bình và giản dị.
Để dân ca ví, giặm thành sản phẩm du lịch hút khách

Để dân ca ví, giặm thành sản phẩm du lịch hút khách

Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó có những làn điệu ví, giặm. Vậy làm gì để di sản dân ca ví, giặm trở thành sản phẩm du lịch văn hóa thu hút du khách?
Podcast truyện ngắn: Sơn nữ

Podcast truyện ngắn: Sơn nữ

Công việc của người giữ rừng chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nhiều vất vả, thiếu thốn, hiểm nguy. Song với tình yêu rừng, họ đã vượt qua tất cả để góp sức bảo vệ đại ngàn.
Mưa rào mùa hạ

Podcast tản văn: Mưa rào mùa hạ

Kỷ niệm tuổi thơ luôn sâu lắng, ngọt ngào để ai đi xa cũng muốn trở về, muốn được sống lại những ngày xưa yêu dấu...
Khi di tích kết nối công nghệ

Khi di tích kết nối công nghệ

Ứng dụng công nghệ để quảng bá di tích, cách làm này tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang mở ra hướng tiếp cận mới, sinh động hơn, gần gũi hơn với du khách – đặc biệt là giới trẻ.
Khi cổng làng "sính"... chữ Hán

Khi cổng làng "sính"... chữ Hán

Cổng làng Văn Xá (xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ, Hà Tĩnh) mới được xây dựng, song việc thể hiện tên làng và câu đối nổi bật bằng chữ Hán đã gây ra những ý kiến không đồng tình.
Thái Lan bay drone truy tìm du khách quá hạn visa

Thái Lan bay drone truy tìm du khách quá hạn visa

Trước làn sóng chỉ trích về an ninh ngày càng gia tăng, chính quyền thành phố du lịch Pattaya quyết định sử dụng công nghệ hiện đại nhằm bảo vệ du khách và người dân.
Podcast truyện ngắn: Đêm không màu

Podcast truyện ngắn: Đêm không màu

Trên đời này, duyên phận không thể cưỡng cầu. Khi hạnh phúc tan vỡ điều cần làm không phải là trốn tránh hay chìm vào nỗi đau quá khứ mà phải đối diện để tìm lại chính mình!
Sôi động các lớp năng khiếu hè

Sôi động các lớp năng khiếu hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian được thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm học tập. Tại Hà Tĩnh, ngay từ đầu tháng 6, các lớp năng khiếu hè đã bắt đầu hoạt động, tạo sân chơi bổ ích cho các em.
Trăn trở bảo vệ bảo vật quốc gia ở Hà Tĩnh

Trăn trở bảo vệ bảo vật quốc gia ở Hà Tĩnh

Tại nhiều địa phương Hà Tĩnh, nhiều bảo vật quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ bị xâm hại dưới nhiều hình thức, không chỉ làm tổn hại giá trị lịch sử, văn hóa mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm bảo tồn di sản.