3 ngân hàng lớn ở Hà Tĩnh đồng loạt hạ lãi suất cho vay

(Baohatinh.vn) - Vietcombank, Agribank và BIDV đã đồng loạt phát thông báo hạ 0,5% lãi suất cho vay thuộc nhóm lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, xuất khẩu. Đây là 3 hệ thống ngân hàng đầu tiên tại Hà Tĩnh thực hiện hạ lãi suất cho vay kể từ ngày 1/8.

3 ngân hàng lớn ở Hà Tĩnh đồng loạt hạ lãi suất cho vay

Điều chỉnh lãi suất 5,5%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, đây là lần thứ 2 trong năm Vietcombank thực hiện giảm lãi suất cho vay

Theo đó, mức lãi suất được điều chỉnh xuống còn 5,5%/năm đối với cho vay ngắn hạn VND, thay vì 6%/năm như trước.

Trong đó, ở cả hai chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh và Vietcombank Bắc Hà Tĩnh sẽ thực hiện mức lãi suất này cho cả khách hàng đang có dư nợ và vay mới tại Vietcombank ở 5 lĩnh vực ưu tiên từ 1/8 đến 31/12/2019.

Đây là lần thứ hai trong năm Vietcombank thực hiện chính sách giảm lãi suất với tổng mức giảm là 1%/năm cho vay ngắn hạn đối với lĩnh vực ưu tiên.

Ngân hàng Agribank cũng đã thực hiện lần giảm lãi suất thứ hai của mình đối với các lĩnh vực ưu tiên, về mức 5,5%/năm cho vay ngắn hạn.

Hiện nay, cả hai chi nhánh Agribank Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh II đã phát thông báo về các chi nhánh cấp II, cấp III của mình để thúc đẩy thực hiện chính sách. Được biết, dư nợ cho vay đối với lĩnh vực ưu tiên, nhất là nông nghiệp, nông thôn tại hai chi nhánh này chiếm đến 90% tổng dư nợ.

3 ngân hàng lớn ở Hà Tĩnh đồng loạt hạ lãi suất cho vay

Agribank là hệ thống ngân hàng luôn tiên phong thực hiện các chính sách tín dụng

Trong khi đó, BIDV Hà Tĩnh đồng thời thực hiện giảm lãi suất cho vay còn 5,5%/năm đối với đối tượng ưu tiên (tập trung vào lĩnh vực kinh doanh hàng xuất khẩu; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ kinh doanh doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) và còn triển khai gói tín dụng ưu đãi lãi suất thấp hơn 0,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường.

3 ngân hàng lớn ở Hà Tĩnh đồng loạt hạ lãi suất cho vay

BIDV còn có gói tín dụng riêng với lãi suất thấp hơn thông thường 0,5%/năm

Đặc biệt, BIDV cũng dành khoảng 10.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa 6%/năm cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp. Các chính sách về lãi suất này sẽ được áp dụng cũng từ ngày 1/8 đến hết năm nay.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Tĩnh, động thái điều chỉnh lãi suất đến từ các ngân hàng lớn sẽ kỳ vọng tạo ra làn sóng hạ lãi suất mới từ các ngân hàng trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp, người sản xuất tiếp cận được nguồn vốn tín dụng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast