Hải quan Hà Tĩnh áp dụng hệ thống VASCM đối với Formosa

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 7, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã áp dụng hệ thống quản lý giám sát hải quan tự động (VASSCM) cho công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tại cảng Sơn Dương. Qua đó, đơn vị đã hoàn thành thí điểm việc triển khai hệ thống VASCM trên địa bàn.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng hệ thống VASCM đối với Formosa

Hàng hóa của công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thông quan qua cảng Sơn Dương.

Trước đó, tháng 4/2019, Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng đã áp dụng quản lý giám sát hải quan tự động đối với Công ty CP cảng quốc tế Lào – Việt. Từ khi áp dụng hệ thống VASCM, việc kinh doanh của Công ty CP cảng quốc tế Lào – Việt tại cảng Vũng Áng được triển khai chủ động hơn. Doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được chi phí, thời gian mà lưu lượng hàng hóa cũng tăng đáng kể.

Trong 3 tháng áp dụng quản lý giám sát hải quan tự động, cảng Vũng Áng đã tiếp nhận 2.385.026,74 tấn hàng hóa và xuất ra cảng 2.144.362,48 tấn hàng hóa.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng hệ thống VASCM đối với Formosa

Xe hàng vào ra tại cảng Vũng Áng.

Theo ông Cao Đức Thắng - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng: Việc triển khai hệ thống VASSCM mang lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia.

VASSCM cho phép thủ tục để đưa hàng ra khỏi kho bãi cảng đơn giản hơn, bỏ hẳn được thủ tục xác nhận của hải quan giám sát tại cổng cảng, giảm tiếp xúc giữa hải quan và doanh nghiệp, giảm thời gian đi lại làm thủ tục của doanh nghiệp; khắc phục được tình trạng ùn tắc tại cổng cảng/kho bãi, giảm thời gian từ khi hàng hóa được thông quan/giải phóng hàng, giảm lượng cán bộ hải quan phải trực tại cổng cảng để tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cũng như tập trung kiểm tra các lô hàng có độ rủi ro cao.

Hải quan Hà Tĩnh áp dụng hệ thống VASCM đối với Formosa

Cán bộ hải quan Hà Tĩnh kiểm tra, giám sát hàng hóa vào cảng Vũng Áng.

Cùng với việc triển khai thành công hệ thống VASSCM, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã tạo được bước đột phá trong cải cách, hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công và hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast