Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh tích cực phối hợp tổ chức thu ngân sách

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/7, Kho bạc Nhà nước tỉnh (KBNN) tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Thực hiện kế hoạch công tác 2016, căn cứ vào 6 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp thực hiện của tỉnh, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong 6 tháng đầu năm, KBNN tỉnh đã huy động toàn ngành nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

kho bac nha nuoc ha tinh tich cuc phoi hop to chuc thu ngan sach
kho bac nha nuoc ha tinh tich cuc phoi hop to chuc thu ngan sach

Các nhiệm vụ chuyên môn như: tập trung nguồn thu ngân sách nhà nước, công tác kiểm soát chi ngân sách; đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản nhà nước; thanh, kiểm tra, tự kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại; quản lý tài chính, tài sản;… được toàn ngành quan tâm chỉ đạo và đạt những kết quả khả quan.

Đặc biệt, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để thực hiện có hiệu quả theo chỉ đạo trong công tác tổ chức thu ngân sách. Cán bộ ngành chủ động đối chiếu, rà soát các khoản tạm thu chờ nộp ngân sách, tạm giữ chờ xử lý; thực hiện thông báo số dư từng tài khoản để đôn đốc, xử lý, tập trung thu kịp thời vào ngân sách.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như phân tích những hạn chế còn gặp phải trong quá trình thực hiện để cùng bàn bạc, thống nhất các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2016.

Theo đó, các giải pháp được đưa ra như: điều tiết cho các cấp ngân sách chính xác, kịp thời, đúng quy định; tăng cường phối hợp thu ngân sách với ngân hàng thương mại; theo dõi chặt các diễn biến thu – chi để phục vụ điều hành quỹ ngân sách của các cấp; chủ động phối hợp với các sở, ngành, chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, thu hồi tạm ứng;…

kho bac nha nuoc ha tinh tich cuc phoi hop to chuc thu ngan sach

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast