"Quên" lễ, khối tài chính - ngân hàng Hà Tĩnh tất bật quyết toán cuối năm

(Baohatinh.vn) - Gác lại kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch, làm việc đến 10, 11 giờ đêm, cán bộ, công nhân viên khối tài chính – ngân hàng Hà Tĩnh đang tất bật thực hiện nhiệm vụ quyết toán, thu ngân sách năm 2018 với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

“Quên” lễ, khối tài chính - ngân hàng Hà Tĩnh tất bật quyết toán cuối năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đến động viên cán bộ, nhân viên Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ quyết toán vào tối 28/12

21 giờ tối 28/12, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh vẫn miệt mài với “núi” công việc. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh, cho biết: “Cuối năm là thời điểm bận rộn nhất của chúng tôi với lượng khách hàng đến giao dịch tăng 200% so với ngày bình thường. Trong đó, tổ chức, doanh nghiệp chiếm phần lớn với các giao dịch chủ yếu là chuyển tiền công nợ, chi trả tiền lương, đóng nộp ngân sách Nhà nước. Để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi tăng cường làm việc tới 9, 10 giờ đêm, thậm chí có bộ phận đối chiếu dữ liệu của Kho bạc Nhà nước phải trực tới 11 giờ đêm”.

“Quên” lễ, khối tài chính - ngân hàng Hà Tĩnh tất bật quyết toán cuối năm

Kỳ nghỉ tết dương lịch, Vietcombank Hà Tĩnh vẫn làm việc bình thường .

“Với mục tiêu đồng hành cùng tỉnh nhà trong thu ngân sách Nhà nước, tận dụng tối đa nguồn thu, kỳ nghỉ lễ dương lịch chúng tôi vẫn làm việc bình thường để phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn” – chị Hà cho biết thêm.

Không riêng Vietcombank Hà Tĩnh mà các ngân hàng thương mại khác như Agribank Hà Tĩnh, Agribank Hà Tĩnh II, Vietinbank Hà Tĩnh, BIDV Hà Tĩnh… cũng đang tất bật với khối lượng công việc lớn thời điểm cuối năm. Tuy áp lực, khẩn trương song mỗi cán bộ, nhân viên khối ngân hàng luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.

“Quên” lễ, khối tài chính - ngân hàng Hà Tĩnh tất bật quyết toán cuối năm

Cuối năm luôn là thời điểm bận rộn của cán bộ, nhân viên khối tài chính - ngân hàng

Theo bà Lê Thị Thu Vân – Trưởng phòng Kế toán – Thanh toán, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh: “Kết thúc năm tài chính, đội ngũ làm công tác kế toán rất vất vả trong xử lý các hoạt động giao dịch. Bên cạnh nhiệm vụ thu ngân sách cho tỉnh nhà, đơn vị đang thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền cho các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trên địa bàn (các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước). Ngoài ra, chúng tôi luôn chú trọng cung ứng đầy đủ, hợp lý cơ cấu tiền mặt cho các đơn vị để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng trong thời điểm này”.

“Quên” lễ, khối tài chính - ngân hàng Hà Tĩnh tất bật quyết toán cuối năm

Đến hết ngày 31/12, khối tài chính - ngân hàng mới chốt các số liệu

Kỳ nghỉ lễ tết dương lịch 2019, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Hà Tĩnh cũng đang “chạy đua” với thời gian để hoàn thành nhiệm vụ quyết toán năm 2018. Được biết, từ năm 2017 đến nay hệ thống KBNN đã thực hiện thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại và thanh toán liên ngân hàng với Ngân hàng Nhà nước nên đã giảm được áp lực nguồn tiền tại các đơn vị Kho bạc như những năm trước. Tuy vậy, khối lượng công việc tháng 12 vẫn tăng cao do nhu cầu chi ngân sách tăng cao.

“Quên” lễ, khối tài chính - ngân hàng Hà Tĩnh tất bật quyết toán cuối năm

Cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước tỉnh làm việc xuyên lễ để quyết toán năm 2018

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc KBNN tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Những ngày cuối năm 2018, số lượng chứng từ chi rất lớn. Mỗi ngày, KBNN tỉnh xử lý hơn 1.000 bộ chứng từ chi. Riêng ngày 27/12, đơn vị đã xử lý 1.600 chứng từ. Ngoài ra, lượng chứng từ ở các KBNN huyện, thị xã, thành phố cũng rất lớn vì một số địa phương nguồn vốn cuối năm mới được cấp. Do vậy, KBNN sẽ làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ để xử lý chứng từ kịp thời cho các đơn vị sử dụng ngân sách cũng như cập nhật số thu đến thời điểm hết ngày 31/12/2018”.

Sáng nay (29/12), khi các cơ quan, ban ngành bước vào kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019 thì cán bộ, nhân viên khối tài chính - ngân hàng vẫn đang bận rộn với công việc quyết toán và thu ngân sách.

Khối lượng công việc lớn, yêu cầu tiến độ nhanh song họ vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm với tâm niệm “hết việc chứ không hết giờ”. Và, đằng sau áp lực của những con số, chỉ tiêu chính là thành quả, thắng lợi của một năm miệt mài, phấn đấu của Hà Tĩnh. Năm 2019 sắp đến trong niềm kỳ vọng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân tỉnh nhà về một bức tranh kinh tế tươi sáng hơn.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast