Loạt ôtô có thể đổ bộ Việt Nam, đủ loại từ xăng đến thuần điện

MG7, Wuling Bingo hay Hyundai Santa Fe 2024 sẽ là những cái tên dự kiến xuất hiện tại Việt Nam vào nửa cuối năm nay.

Thị trường Việt trong nửa cuối năm nay dự kiến đón chào thêm loạt xe mới ở đa dạng phân khúc cũng như tùy chọn động cơ. Trong đó, phần lớn là những cái tên trang bị động cơ thuần điện đến từ các hãng ôtô Trung Quốc.

Wuling Bingo

Hình ảnh lái thử cũng như dây chuyền sản xuất Wuling Bingo đã được nhà sản xuất hé lộ trên các trang mạng xã hội từ giữa tháng 6. Nhiều khả năng, mẫu xe thuần điện này sẽ sớm được ra mặt trong quý cuối năm nay.

Wuling Bingo là một sản phẩm được đánh giá là "chỉn chu" hơn so với người anh em chung nhà.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.560 mm, Bingo sẽ có cabin rộng rãi hơn cũng như sở hữu khoang hành lý lớn hơn so với MiniEV, được định vị ngang với VinFast VF 5 Plus ở phân khúc SUV cỡ A.

Wuling Bingo. Ảnh: CarnewsChina.

Tại thị trường quê nhà, Wuling Bingo được sản xuất với một motor điện và 2 phiên bản chính, khác biệt ở dung lượng pin bao gồm 17,3 và 31,9 kWh.

Bản pin 17,3 kWh sản sinh công suất 41 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm, phạm vi hoạt động 203 km. Trong khi phiên bản có dung lượng cao hơn cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm, quãng đường di chuyển 333 km/lần sạc. Xe cũng được trang bị sạc nhanh với khả năng làm đầy 30%-80% pin trong 35 phút.

Hiện vẫn chưa có thông tin về giá cũng như thời gian mở bán chính thức của Bingo tại Việt Nam. Nhưng với trang bị động cơ và thiết kế "ra dáng" một chiếc xe 4 bánh, Bingo vẫn có cơ hội để làm nên chuyện tại thị trường Việt nếu có mức giá tốt.

Còn về vấn đề hạ tầng trạm sạc, chắc chắn nhà sản xuất sẽ cần có những động thái phù hợp để người dùng có thể sử dụng thuận tiện hơn, hoặc Bingo sẽ trở thành "quả bom xịt" như Wuling MiniEV.

Omoda C5

Một cái tên nổi bật khác từ Trung Quốc cũng gia nhập Việt Nam trong năm nay là Omoda C5, SUV chạy xăng được định vị ở nhóm cỡ B, cạnh tranh cùng Mitsubishi Xforce, Kia Seltos hay Hyundai Creta.

Từ đầu năm, Omoda đã tổ chức các buổi lái thử giới thiệu về trang bị cũng như động cơ bên trong chiếc C5. Xe có kích thước tổng thể 4.500 x 1.842 x 1.746 (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.670 mm.

Omoda C5. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, C5 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 154,2 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại dải vòng tua 1.750-4.000 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại, liên doanh giữa Geleximco và Chery đã tiến hành xây dựng 15 đại lý phủ khắp cả nước nhằm chuẩn bị cho sự kiện ra mắt Omoda C5 trong tháng 9. Khi ra mắt, đây chắc chắn sẽ trở thành quân cờ của Chery trong mục tiêu phát triển tại thị trường Việt.

Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành thị phần của các ông lớn Trung Quốc chắc chắn không chỉ có màu hồng, đặc biệt ở phân khúc SUV B đang "chật chội" bởi nhiều đại diện ở khắp các hãng.

Ngoài Omoda C5, Chery còn sắp ra mắt dòng SUV Jaecoo J7 có cả bản hybrid cắm sạc. Các mẫu xe trên đều được bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu km, như là cách tạo lợi thế cạnh tranh.

Suzuki XL7 Hybrid

Việc Suzuki XL7 Hybrid xuất hiện đã được dự đoán ngay khi hãng xe Nhật Bản liên tục áp dụng khuyến mại sâu nhằm xả kho Ertiga Hybrid và XL7 chạy xăng từ đầu quý 2.

Trên trang chủ của Suzuki mới đây cũng đã đăng tải hình ảnh "nhá hàng" mẫu xe XL7 Hybrid kèm dòng chữ "coming soon", tạm dịch là "sắp ra mắt".

Poster thông báo XL7 Hybrid sắp ra mắt tại trang chủ Suzuki.

Theo tìm hiểu của Tri Thức - Znews, XL7 Hybrid sẽ sớm được ra mắt vào giữa quý 3. Thậm chí, nhiều đại lý Suzuki trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này, hứa hẹn giao đến tay khách hàng trước Tết Dương lịch.

Chi tiết về động cơ cũng như giá bán của XL7 vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng theo lời của nhân viên tư vấn tại đại lý, XL7 Hybrid nhiều khả năng sẽ có mức giá nhỉnh hơn bản chạy xăng. Lý do của việc này đến tự bộ động cơ mild hybrid có thể sẽ được trang bị bên trong XL7 Hybrid, tương tự Ertiga Hybrid.

XL7 động cơ xăng vẫn được mở bán tại các đại lý tuy nhiên chỉ còn một phiên bản là GLX AT với giá 599,9 triệu đồng. Hiện tại, khách hàng khi mua XL7 chạy xăng cũng được ưu đãi 50% phí trước bạ, tương đương 30 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe thế hệ mới có thể sẽ sớm cập bến Việt Nam là thông tin đã được dự đoán từ đầu năm. Trên thực tế, việc mẫu xe này sẽ xuất hiện cũng không quá bất ngờ bởi Santa Fe 2024 đã được ra mắt tại thị trường Philippines từ tháng 3, sau đó là Thái Lan.

Trang truyền thông của một đại lý Hyundai trên địa bàn TP.HCM cũng đã rò rỉ thông tin việc Santa Fe 2024 sẽ sớm được ra mắt ở nửa cuối năm nay.

Santa Fe 2024 tại Philippines. Ảnh: Hyundai Philippines.

Ở phiên bản 2024, Santa Fe được thiết kế thêm phần hốc bánh xe, các đường cắt gập dọc thân xe cùng phần đuôi xe vuông vức, trông có phần tương tự mẫu xe Land Rover Defender.

Santa Fe 2024 có kích thước lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Như vậy, chiếc SUV 7 chỗ mới sẽ rộng hơn và dài hơn các bản tiền nhiệm.

Tại Philippines, xe được mở bán với 3 biến thể là GLS 2WD, GLS AWD, và phiên bản cao cấp Calligraphy. Giá của Santa Fe 2024 tại thị trường này dao động 2,41-3,1 triệu Peso, tương đương 39.900-53.555 USD. Trong khi đó, Santa Fe hiện hành tại Việt Nam vẫn được bán với 5 phiên bản, giá dao động 1,029-1,369 tỷ đồng.

MG7

Theo nguồn tin từ đại lý, MG7 sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào quý 4 và một số đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu sedan này, dự kiến giao đến tay khách hàng trong năm 2025.

MG7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm cùng chiều dài cơ sở 2.778 mm. Như vậy khi xuất hiện, đây sẽ là cái tên cạnh tranh với Toyota Camry hay Mazda6 ở phân khúc sedan cỡ D.

MG7. Ảnh: MG.

Tại quê nhà Trung Quốc, mẫu sedan này được mở bán với 2 tùy chọn động cơ bao gồm tăng áp 1.5L và 2.0L. Bản tăng áp dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 188 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 300 Nm kết hợp cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép.

Tùy chọn còn lại là động cơ tăng áp dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 261 mã lực, mô-men xoắn cực đại 405 Nm và kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp. Theo nhà sản xuất công bố, MG7 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây.

Hiện chưa có chi tiết về giá bán của MG7 tại Việt Nam. Còn ở Trung Quốc, khách hàng cần chi khoảng 16.500 USD cho bản thấp, chưa được trang bị ADAS hay camera toàn cảnh, điều khiển hành trình thích ứng. Phiên bản đầy đủ được bán với giá khoảng 25.000 USD.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói