Trước làn sóng xe Trung Quốc, Honda đóng cửa một nhà máy ô tô ở Thái Lan

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động ở thị trường Đông Nam Á, tạo áp lực cạnh tranh rất lớn.

Người phát ngôn của Honda cho biết việc này sẽ khiến hãng phải tổ chức lại hoạt động sản xuất tại nhà máy còn lại, cũng là duy nhất ở Thái Lan, đặt tại Prachinburi. Cơ sở ở Ayutthaya sẽ được chuyển đổi sang sản xuất phụ tùng ô tô.

Honda sẽ sản xuất mẫu xe điện e:N1 mới tại nhà máy còn lại của hãng ở Prachinburi, Thái Lan (Ảnh minh họa: Paultan).
Honda sẽ sản xuất mẫu xe điện e:N1 mới tại nhà máy còn lại của hãng ở Prachinburi, Thái Lan (Ảnh minh họa: Paultan).

Tình hình thị trường khó khăn hơn đã khiến sản lượng của Honda tại Thái Lan giảm xuống dưới 150.000 chiếc/năm trong 4 năm qua, từ mức 228.000 chiếc vào năm 2019. Trong khi đó, doanh số hàng năm vẫn ở dưới mức 100.000 chiếc trong 4 năm trở lại đây.

Một người phát ngôn khác của Honda cho biết, các khoản đầu tư bổ sung vào nhà máy Prachinburi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ưu tiên chuyển đổi sang xe hybrid. Honda đã bắt đầu sản xuất xe điện ở đó, với mẫu e:N1 cũng nằm trong kế hoạch.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Honda và Nissan vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc, giờ đây có nguy cơ mất cả khách hàng ở ngoài thị trường Trung Quốc, bao gồm cả khu vực ASEAN.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng thị trường xuất khẩu và xây dựng nhà máy ở nước ngoài.

Một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc là BYD đã khai trương một nhà máy xe điện ở Rayong (Thái Lan) vào tuần trước, với công suất thiết kế 150.000 xe/năm.

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.