Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Chương trình giao lưu, gặp mặt tân binh huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) nhằm động viên, khích lệ những người con quê hương vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước.

Sáng 20/2, TX Hồng Lĩnh tổ chức giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, TX Hồng Lĩnh, các phường, xã cùng các quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ và 36 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Các tân binh tham gia buổi gặp mặt.

Năm 2024, thị xã Hồng Lĩnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 36 công dân nhập ngũ vào quân đội và công an Nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và khám tuyển, nên các tân binh đều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa cao, đạo đức, lối sống lành mạnh và sẵn sàng để lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh tặng quà cho các tân binh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện cho các tân binh lên đường nhập ngũ bày tỏ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thể hiện ý chí quyết tâm, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông mong muốn các tân binh khi vào đơn vị mới nỗ lực rèn luyện, đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc, quân đội cần và giao phó, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương núi Hồng - sông La, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Sáng 20/2, huyện Hương Sơn tổ chức chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự - công an năm 2024 và quân nhân xuất ngũ năm 2023. Lãnh đạo huyện Hương Sơn cùng hàng trăm quân nhân xuất ngũ, tân binh nhập ngũ cùng tham dự.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Tiết mục văn nghệ “Xuân về trên rừng núi” do Đội văn nghệ xã Kim Hoa biểu diễn .

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đại biểu và tân binh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống anh hùng của quân đội; ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi giao lưu, các quân nhân xuất ngũ, tân binh huyện Hương Sơn được nghe Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Hương sơn Thái Công Anh ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang huyện Hương Sơn nói riêng; được nghe chia sẻ những kỷ niệm trong môi trường quân ngũ, những bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quân đội; các chế độ, chính sách của quân nhân tại ngũ và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Quân nhân xuất ngũ Nguyễn Việt Hà (xã Sơn Lễ) chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, sinh hoạt trong môi trường quân đội.

Các tân binh bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phát huy sức trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Trần Bình Thân phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Trần Bình Thân căn dặn các tân binh nêu cao tinh thần yêu nước, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quê hương anh hùng, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng; tích cực học tập, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu trong rèn luyện kỷ luật, đoàn kết phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú.

Đề nghị chính quyền các địa phương quan tâm động viên các tân binh; làm tốt công tác hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Dịp này, lãnh đạo huyện Hương Sơn đã trao quà cho những quân nhân xuất ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trao tặng quà cho tân binh chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo huyện Hương Sơn trao tặng quà cho tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm 2024, toàn huyện Hương Sơn có 149 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 124 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Dịp này, huyện Hương Sơn có 110 quân nhân xuất ngũ.

Trung tá Dương Kim Tiến

Chính trị viên Phó Ban CHQS huyện Hương Sơn

Sáng 20/2, Huyện đoàn Nghi Xuân phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình gặp mặt các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi gặp mặt, các tân binh được theo dõi chương trình văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước.

Tại buổi gặp mặt, các tân binh đã được ôn lại truyền thống vẻ vang, bất khuất, hào hùng của dân tộc; những trải nghiệm trong quân ngũ, kinh nghiệm rèn luyện, chiến đấu và những lời dặn dò các chiến sĩ trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, gửi gắm niềm tin tới các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Năm 2024, huyện Nghi Xuân có 129 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 110 tân binh biên chế vào các đơn vị quân đội và 19 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với các tân binh - những người con của quê hương đi theo tiếng gọi của Tổ quốc với mong muốn đóng góp công sức bảo vệ sự bình yên của đất nước.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân mong muốn các tân binh xác định tốt ý thức trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng, phát huy sức trẻ, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, ra sức rèn luyện, phấn đấu góp phần bảo vệ Tổ quốc và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Nghi Xuân anh hùng.

Ấm áp chương trình giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ

Ban tổ chức tặng quà, động viên các chiến sĩ sẵn sàng lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast