Gặp mặt, bồi dưỡng lý luận chính trị cho tân binh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các hoạt động gặp mặt, giáo dục lý luận chính trị cho các tân binh Hà Tĩnh góp phần động viên, trang bị thêm kiến thức để tân binh vững tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 21/2, Trung tâm chính trị huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Truyền thống dân tộc, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam” cho thanh niên lên chuẩn bị đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024.

Gặp mặt, bồi dưỡng lý luận chính trị cho tân binh Hà Tĩnh

Đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng

Năm 2024, huyện Cẩm Xuyên có 167 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 142 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân đội, 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đây là địa phương có số lượng công dân nhập ngũ cao nhất tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự lớp tập huấn, các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đã nghe Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh truyền đạt chuyên đề: “Đảng ta thật là vĩ đại” gồm các nội dung như: Đảng Cộng sản Việt Nam - sự lựa chọn duy nhất của cách mạng Việt Nam; Đường lối lãnh đạo của Đảng soi sáng con đường cách mạng Việt Nam; Ngoài lợi ích của Tổ quốc của Nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác...

Gặp mặt, bồi dưỡng lý luận chính trị cho tân binh Hà Tĩnh

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh truyền đạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại”

Lớp tập huấn cũng bồi dưỡng cho các tân binh về “Truyền thống dân tộc, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam” và truyền thống của lực lượng vũ trang huyện Cẩm Xuyên.

Gặp mặt, bồi dưỡng lý luận chính trị cho tân binh Hà Tĩnh

167 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024 của huyện Cẩm Xuyên được bồi dưỡng lý luận chính trị

Lớp tập huấn giúp các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của huyện Cẩm Xuyên được trang bị thêm kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; bồi đắp, truyền cảm hứng, nuôi dưỡng lý tưởng và tạo động lực cho các tân binh phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quân đội Việt Nam vững mạnh về chính trị.

Cũng trong sáng nay (21/2), huyện Đức Thọ tổ chức chương trình giao lưu, gặp mặt tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Đại tá Nguyễn Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh tham dự.

Gặp mặt, bồi dưỡng lý luận chính trị cho tân binh Hà Tĩnh

Đại tá Nguyễn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Thọ tham dự buổi gặp mặt

Năm 2024, huyện Đức Thọ được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 113 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 19 chỉ tiêu làm nghĩa vụ công an.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và khám tuyển, nên các tân binh đều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa cao, đạo đức, lối sống lành mạnh và sẵn sàng để lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, các tân binh đã được ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của dân tộc; những trải nghiệm trong quân ngũ, kinh nghiệm rèn luyện, chiến đấu và những lời dặn dò các chiến sĩ trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, gửi gắm niềm tin tới các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Gặp mặt, bồi dưỡng lý luận chính trị cho tân binh Hà Tĩnh

Lãnh đạo huyện Đức Thọ trao tặng quà cho tân binh chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự, Công an nhân dân.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast